- Studio kiến trúc influx có trụ sở tại Paris đã chia sẻ với chúng tôi về dự án mới của họ. Đây là một thiết kế mới cho 2 tòa tháp chính lớn tại trung tâm dành cho du thuyền của thành phố Chicago, IIIinois, Mỹ. Thiết kế sử dụng các khả năng trao đổi khí của thực vật, dự án khám phá ra cách tái cacbon hóa đô thị dựa trên chu kì của các vòng lặp mà công ty gọi là “lò phản ứng sinh học” sẽ có tương lai sử dụng mở rộng trong thế kỷ.






Nhận thức được các yếu tố cần thiết của các mô hình bền vững trong thành phố, thiết kế sử dụng loại mô hình dựa trên các cấu trúc tảo đã được nghiên cứu và có kết quả tốt đẹp. Toàn bộ hai tầng tháp sẽ là một vòng khép kín tập trung vào ba cấp độ triệt giảm cacbon trong không khí, và hấp thụ bởi các thực vật dựa trên quá trình quang hợp của chúng. Khi nhìn lên phía trên của các đỉnh tháp, chúng ta có thể thấy hai tuốc bin gió khổng lồ cung cấp điện cho mỗi phần tháp. Ngoài ra chúng cũng thu giữa CO2 từ không khí, lọc và giải phóng Oxy vào khí quyển.







Các mô đun trồng tảo chính chạy quanh chu vi của tháp và chuyển hóa năng lượng nhờ vào bề mặt của một bãi đỗ xe khi nó hấp thụ bức xạ mặt trời để chuyển hóa, cùng kiêm chức năng sản xuất nhiên liệu sinh học. Một bãi đỗ xe khác với các thiết bị chuyên dụng sẽ sử dụng bức xạ để chuyển hóa và làm sạch nước góp phần tái sử dụng chúng. Các ban công dạng bán nguyệt với các pin quang điện sẽ bổ xung nguồn điện, góp phần vào quá trình canh tác chuyển hóa này.













*



Thái Linh - Kienviet.net (Dịch từ Designboom)