Thứ Tư, 10 tháng 11, 2010

Ai thiết kế sân vận động cho Đại hội thể thao Châu Á 2014


(Kienviet.net) – Công ty thiết kế quốc tế, Populous đã giành chiến thắng trong cuộc thi thiết kế kiến trúc cho sân vận động chính, trị giá 400 triệu đôla ở Incheon, Hàn Quốc phục vụ cho Đại hội thể thao Châu Á năm 2014.
Đây là chiến thắng lớn đầu tiên ở Hàn Quốc của Populous, công ty đã thiết kế sân vận động Suncorp ở Brisbane, sân vận động mới cho người Anh ở New York và đang thiết kế cho sân vận động chính cho Thế vận hội Olympic 2012 ở Luân Đôn.
Sân vận động có sức chứa 70,000 chỗ ngồi đa năng sẽ được thiết kế sao cho có thể cấu trúc lại thành khán đài nhìn về một phía của 30,000 chỗ ngồi trong một công viên, sau khi diễn ra Asian Games. Sân vận động tọa lạc ở giữa sân bay quốc tế Incheon và Seoul và sẽ là tòa nhà đầu tiên người dân có thể nhìn thấy từ sân bay khi muốn tới Seoul.
Populous sẽ thiết kế sân vận động mới hợp tác với một công ty kiến trúc và dự án địa phương Heerim Architects & Planners và sẽ lập một đội gồm ít nhất 10 kiến trúc sư ở Brisbane – văn phòng chính của công ty ở Châu Á, để phối hợp chặt chẽ với Heerim ở Incheon.
Nhà điều hành cấp cao của Populous, Andrew James cho biết:“Thủ phủ Incheon là một thành phố có đẳng cấp quốc tế, và thiết kế lần này sẽ là một thiết kế sáng tạo mang đẳng cấp quốc tế, và nó sẽ trở thành *“điểm định chuẩn” *đối với những thiết kế xuất sắc nhất trên thế giới”.
Điểm thành công của sân vận động là có thể thu nhỏ nó lại và liên kết nó với những công viên xung quanh, khiến nó trở thành một tòa nhà mở cho tất cả người dân. Bằng cách này, nó có thể kết nối được với cộng đồng. Đây là yếu tố quan trọng để nó có thể tồn tại bền vững và thực sự trở thành một di sản cho người dân Incheon. “


Andrew James cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với Chính phủ Queensland và thị trưởng thành phố Brisbane đã giúp đỡ trong công tác bảo đảm dự án: “Cả bộ Thương mại Queensland, thông qua văn phòng Hàn Quốc, và thị trưởng thành phố Brisbane đã hỗ trợ với nỗ lực cao nhất trong các cuộc họp cũng như là viết thư giới thiệu với những đánh giá cao nhất dành cho công ty.
Cả hai cấp chính phủ đang tập trung vào xuất khẩu nên chính yếu tố này đã trợ giúp rất lớn cho các công ty như chúng tôi hoạt động được trong một thị trường đầy cạnh tranh như thị trường châu Á.”
Đinh Hiền (Theo Worldarchitecturenews)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean