Thứ Bảy, 13 tháng 11, 2010

Đà Nẵng sẽ xây sân vận động quy mô tương đương sân Mỹ Đình




Đà Nẵng sẽ được đầu tư xây dựng sân vận động hiện đại theo tiêu chuẩn thế giới với đầy đủ các khu chức năng, quy mô 40.000 chỗ ngồi (tương đương sức chứa sân Mỹ Đình), vốn đầu tư từ 30 - 40 triệu USD.

Ngày 6-10, tại buổi báo cáo một số đồ án kiến trúc, quy hoạch trên địa bàn thành phố, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Bá Thanh yêu cầu Văn phòng UBND thành phố phối hợp với Sở Xây dựng, thống kê lại toàn bộ các lô đất có diện tích trên 1000m2, lập hồ sơ đầy đủ, cụ thể, chi tiết về diện tích, vị trí, đánh mã số để quản lý.

Khoảng 70% số lô đất này sẽ được bán đấu giá, 10% dành để trồng cây xanh, xây dựng các công viên nhỏ trong thành phố, 20% còn lại để xây dựng các khu chung cư.
Quỹ đất xây dựng chung cư sẽ được đầu tư xây dựng theo các giai đoạn khác nhau, tuỳ vào nhu cầu thực tế của người dân trong tương lai, quỹ đất này cấm bán hay sử dụng vào mục đích khác.

Về Khu Liên hợp thể thao Hòa Xuân, Viện Quy hoạch xây dựng phối hợp với đơn vị tư vấn (Công ty Mooyoung Architects & Engineers - Hàn Quốc) điều chỉnh lại quy hoạch theo hướng xây dựng hai sân vận động lớn, trong đó sân vận động chính sẽ được đầu tư theo tiêu chuẩn sân vận động hiện đại của thế giới với đầy đủ các khu chức năng, quy mô 40.000 chỗ ngồi (tương đương sức chứa sân Mỹ Đình), vốn đầu tư từ 30 - 40 triệu USD.
Riêng sân vận động nhỏ có sức chứa 20.000 chỗ ngồi sẽ được tận dụng cơ sở vật chất của sân vận động Chi Lăng để giảm chi phí đầu tư. Ngoài ra, Bí thư Thành ủy cũng đề nghị điều chỉnh quy hoạch các tuyến đường chính rộng từ 15m đến 39m để bảo đảm không bị tắc nghẽn giao thông, các bãi gửi xe rộng, thuận tiện và tính đến thời điểm các sân vận động hoạt động hết công suất vẫn không quá tải.

Cũng tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh thống nhất phá bỏ toàn bộ khu chung cư Thanh Lộc Đán để xây dựng lại các khu chung cư hiện đại, cao tầng. Các hộ dân ở đây sẽ được bố trí tại khu chung cư Hoà Hiệp để ổn định cuộc sống. Ưu tiên đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng các dự án trọng điểm như: Nam cầu Cẩm Lệ, Khu đô thị sinh thái Hoà Xuân, Khu đô thị FPT, KDC Hoà An, KDC Hoà Minh. Bên cạnh đó, Viện Quy hoạch cũng phải chú ý quy hoạch các vấn đề cấp thiết khác như nhà vệ sinh công cộng, bãi đỗ xe ngầm...

Theo Website thành phố Đà Nẵng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean