Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Cháo cá Miền Tây - Quán ăn ở TP HCM/Sài Gòn

Cháo vốn là món ăn quen thuộc với nhiều người. Không chỉ trong ký ức tuổi thơ mà khi trưởng thành hay khi về già, người ta vẫn chọn món này cho những lúc khó ở hay những khi muốn đổi món, thanh nhiệt.
Cách nấu đơn giản, có thể kết hợp với bất kỳ nguyên liệu nào, từ cao sang như thịt bò, thịt gà... đến đơn giản như đậu, củ nén... nên luôn được xếp vào món dễ nấu và dễ ngon. Song có một một món cháo khi đọc sơ qua danh sách các thành phần phải chuẩn bị hay các mẹo để có nồi cháo như ý, không ít người “le lưỡi lắc đầu" - cháo cá miền Tây.

Cháo cá miền Tây là món cháo mà nếu không đến gần, “zoom” vào tận nồi, chỉ nhìn nguyên phụ liệu đi kèm thì người ta thường dễ lầm tưởng với món lẩu, bởi nó không đơn giản là cháo với vài thành phần cơ bản, mà là sự tổng hòa của nhiều lớp nguyên phụ liệu. Đầu tiên là nồi cháo nếp, đậu xanh, thịt viên, nấm rơm nón hổi. Đĩa rau phong phú gồm mồng tơi, rau đắng, tần ô, cải thảo mát mắt. Cuối cùng là sự đa dạng của món mặn khi có sự tham gia của trứng gà và trứng vịt lộn bên cạch con cá lóc mập ú, chắc nịch.
Không chỉ nguyên phụ liệu, cách thưởng thức món ăn này cũng “y xì” món lẩu. Này nhé, khi cháo sôi, thực khách tùy theo nhu cầu mà đập thêm trứng gà hay trứng vịt lộn, cho thêm rau, rồi cứ thế múc cả rau, cả cháo, gỡ miếng cá, thêm ít gừng vào chén xì xụp. Từ từ cảm nhận cái ngon của loại cháo được nấu công phu từ loại nếp đặc biệt, rang vàng kết đôi với đậu xanh béo mềm, nấm rơm thơm ngọt, nóng tinh tươm; cảm nhận những viên thịt bé xíu dai ngọt cùng điểm nhấn tinh tế của hạt tiêu thơm thơm, cay cay ở giữa; cảm nhận cái ngọt thanh của các loại rau, cái cay ấm của gừng hay cái ngọt tươi của cá lóc, béo, mềm của trứng vịt lộn… Tất cả hòa trộn vào nhau vừa ngon, vừa nóng khiến thực khách dù đã “cành bụng” vẫn chẳng muốn dừng đũa.




Là quán mang đậm nét miền quê dân dã nên ngoài món cháo, bạn có thể thưởng thức thêm hàng loạt món miệt vườn khác như gỏi cóc, gỏi xoài,  ngó sen, gỏi dừa, chim sẻ rô ti, nhái chiên giòn.... Giá các món từ 40.000 – 70.000 đồng/món. Riêng cháo và lẩu từ 120.000 – 200.000 đồng (tùy vào số lượng người ăn để bạn gọi).
Địa chỉ (quan hay): Cháo cá Miền Tây 1, 2, 3, 4 ở Q. Thủ Đức, Tp. HCM. Trong 4 quán này, món cháo tại cháo cá Miền Tây 4 (03 Nguyễn Văn Bá, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức – ngay ngã tư Bình Thái) luôn được thực khách đánh giá cao.

Huỳnh Hằng
Theo Infonet


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean