Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2011

30 tỷ USD xây tòa nhà cao nhất hành tinh

30 tỷ USD xây tòa nhà cao nhất hành tinh
 Kingdom Tower ở Jeddah, Ả Rập Xê-út, với độ cao 1.609 mét.

 



Kingdom Holding Company đã được chính thức thông qua kế hoạch xây dựng tòa tháp Kingdom Tower ở Jeddah, Ả Rập Xê-út, với độ cao 1 dặm (1.609 mét) nó sẽ xác lập kỷ lục mới cho tòa nhà cao nhất thế giới.

Với độ cao này, sẽ phải mất khỏang 12 phút để có thể đi thang máy từ tầng một lên đỉnh của tòa tháp. Trong tương lai, Kingdom Tower sẽ thay thế Nakheel Harbor and Tower (có độ cao 1.000 mét) ở Dubai, công trình đang tạm hoãn thi công trở thành tháp cao nhất hành tinh.
Cùng với việc xây dựng Kingdom Tower, người ta sẽ xây dựng một thành phố xung quanh nó, dự kiến đây sẽ là nơi sinh sống của 80.000 người và có thể đón tiếp khỏang 1 triệu khách du lịch.

Tòa tháp được thiết kế bởi kiến trúc sư người Mỹ, ông Adrian Smith, người thiết kế tòa nhà Burj Khalifa nổi tiếng. Kingdom Tower sẽ có 12 triệu đơn vị dành cho văn phòng, một khách sạn sang trọng và phần còn lại dành cho nhà ở. Tổng diện tích sàn là 11,6 triệu mét vuông, gồm 275 tầng.
Có độ cao gần gấp đôi tòa nhà cao nhất thế giới ở thời điểm hiện tại là Burj Khalifa (cao 828 mét), Kingdom Tower sẽ được xây dựng ở Obhur, ngoại vi thành phố cảng Jeddah, Ả Rập Xê-út.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean