Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

Xây nhà trên đất ngũ giác

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nội thất

Tôi có mảnh đất hình ngũ giác diện tích 75,5 m2, mặt tiền 4,2 m, hậu 2,99 m, cạnh bên trái 18,5 m, cạnh thứ nhất bên phải là 7,3 m có điểm cuối cách cạnh bên trái 4,9 m, cạnh thứ hai là 11,5 m, hướng nam chếch tây 20 độ, phía trước là ngõ rộng 1,5 m, phía sau là sân của một biệt thự, hai bên là nhà lô phố đã xây kiên cố. (Nguyễn Ngọc Anh)

 

Yêu cầu:


Gia đình tôi có 4 người. Tôi sinh năm 1968, vợ sinh năm 1973, con gái sinh năm 2001, con trai sinh năm 2003. Tôi dự định xây nhà 5 tầng. Tầng 1 gồm phòng khách và bếp, tiểu cảnh khu cầu thang và giếng trời. Tầng 2 gồm hai phòng ngủ và vệ sinh. Tầng 3 và 4 như tầng 2. Tầng 5 gồm phòng thờ, phòng giặt, phòng giải trí và sân thượng.

 

Trả lời:


Nhà bạn hướng nam chếch tây, chịu ảnh hưởng của nắng khá nhiều, việc bớt lại khoảng sân nhỏ là hợp lý. Tại tầng 1 sẽ là không gian tiểu cảnh, để tạm xe máy. Những tầng trên, làm ban công, trồng cây để tạo cảnh, vừa chắn nắng, vừa kết hợp một số hình thức như tấm đan bê tông, giàn gỗ…

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1.

 

Không gian tầng 1 mở, kết hợp với khoảng thang rộng, tạo ánh sáng và đủ điều kiện cho việc làm tiểu cảnh tại đó. Phòng khách và bếp liên thông, ở giữa trang trí bằng những tiểu cảnh xanh. Cầu thang cong cũng góp phần tạo sự duyên dáng của ngôi nhà, đồng thời góp phần làm nhẹ đi những vị trí vốn không vuông vức của bạn.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 2.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 3 - 4.

 

Với cơ cấu tầng 2, 3, 4 không có thay đổi nhiều, dùng cho không gian ngủ. Mỗi tầng đều có sảnh rộng, tại đây có thể treo những bức tranh lớn khiến cho không gian thêm phần sang trọng. Với diện tích như vậy, có thể bố trí làm không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình ở riêng từng tầng.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 5.

 

Hai phòng ngủ rộng chung một khu vệ sinh. Trong mỗi phòng ngủ, có thể bố trí được những không gian phụ như góc làm việc, không gian đọc sách riêng biệt, ngăn cách bằng rèm hay đồ nội thất mang tính ước lệ, không ảnh hưởng đến không gian ngủ, nghỉ ngơi. Phòng ngủ thoáng được tiếp cận trực tiếp với không gian bên ngoài và một phần qua khoảng thang rộng.

 

Với tầng tum, một phần dùng làm phòng thờ, phần còn lại là khu giặt, phơi, tiểu cảnh ngoài trời giúp tạo khoảng xanh, mát, điều tiết không khí cho toàn bộ ngôi nhà.

 

Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS Lê Đức Mạnh

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean