Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

Xây nhà trên đất hình chữ L ngược

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nội thất

Tôi muốn xây nhà trên mảnh đất hình chữ L ngược, phía trước có kích thước 7,1 m x 11,4 m, phía sau nhỏ hơn có kích thước 3,5 m x 7,9 m (tổng chiều dài là 19,3 m), hướng tây và chỉ có mặt thoáng phía trước và sau nhà. (Trần Thu Trang)

 

Yêu cầu:

 

Vì hình dáng của mảnh đất hình L ngược nên tôi cũng không biết bố trí như thế nào cho khoa học và thẩm mỹ. Kính nhờ ban biên tập tư vấn về kiến trúc và giá cả xây dựng. Với tiêu chí sử dụng là diện tích tối thiểu, công năng tối đa, phù hợp với phong thuỷ và hoà cùng thiên nhiên. Trong nhà có đủ phòng khách, toilet, phòng ăn, phòng ngủ nhỏ, bếp ở tầng 1. Phòng ngủ lớn, hai phòng ngủ nhỏ, phòng tắm ở tầng 2. Ngoài ra, còn có các không gian như phòng thờ, sinh hoạt chung và sân vườn.

 

Trả lời:


Với diện tích khoảng 109 m2 mà công năng các phòng như vậy thì việc bố trí diện tích sân vườn không được nhiều. Tuy nhiên chúng tôi vẫn cố gắng tạo những góc sân vườn nhỏ và không làm ảnh hưởng đến chức năng các phòng.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1.

 

Kích thước mặt tiền 7,1 m là khá thoải mái. Chúng tôi có bố trí một lối vào trực tiếp phòng khách và một lối phụ. Cổng phụ đi vào là không gian nhỏ để xe cũng như lối đi kín đáo cho người nội trợ. Ngay sau phòng khách là bếp và phòng ăn. Bếp có một quầy bar nhỏ thư giãn và giải khát, kế bên đó là một tiểu cảnh cây xanh và nước. Tiểu cảnh trang trí làm sinh động thêm không gian sống.

 

Khu vệ sinh bố trí kín đáo dưới gầm thang. Tiếp ngay sau là phòng ngủ nhỏ nằm ở đỉnh của chữ L ngược, nhằm mục đích tạo không gian thoải mái hơn phía sau phòng ngủ là một khoảng sân nhỏ, gia chủ có thể trồng cây thư giãn.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 2.

 

Tầng hai cũng được bố trí hai phòng ngủ con, một phòng ngủ lớn. Phòng ngủ lớn có không gian làm việc riêng tư không ảnh hưởng đến người đang ngủ. Một khu vệ sinh phục vụ cho tầng hai khá rộng, thoải mái. Không gian khoang thang được thiết kế lớn với hệ thống mái sáng ở trên sẽ thông thoáng và lấy sáng cho các phòng.

 

Phòng sinh hoạt chung và phòng thờ nằm ở phía sau rất yên tĩnh và thông thoáng bởi mặt thoáng phía sau.Với hai mặt thông thoáng trước và sau cùng với mái sáng khoang thang, cả ngôi nhà hoà nhập vào thiên nhiên, tràn ngập trong ánh sang.

 

Về giá cả xây dựng, chúng tôi cũng không biết ngôi nhà của bạn xây dựng ở địa phương nào vì mỗi nơi, giá vật liệu xây dựng cũng khác nhau. Nếu ở Hà Nội, xây nhà ống hai mặt thoáng như của bạn, giá xây dựng sẽ khoảng 3.000.000 đồng/m2 sàn. Giá thành cuối cùng sẽ là giá xây dựng tính theo m2 nhân với diện tích tổng sàn.


Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS Trần Xuân Bắc

 

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean