Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

Xây nhà trên đất 5 m x 19 m

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nội thất

Tôi có miếng đất 5 x 19 m và dự định xây nhà 1 trệt, 2 lầu cho 6 người ở chung gồm 5 phòng ngủ. Ở tầng trệt có 1 phòng khách và bếp ăn có bố trí quầy bar.

 

Yêu cầu:


Tầng 1 có 1 phòng ngủ phía trước cầu thang và 2 phòng ngủ phía sau. Do vậy ở tầng trệt bếp sẽ rộng hơn phòng khách rất nhiều. Để tạo cảm giác rộng và thông thoáng cho phòng khách tôi định xây cầu thang thuận chiều kim đồng hồ và tận dụng hầm cầu thang để làm tiểu cảnh.

 

Vậy xin tư vấn dùm tôi nếu xây cầu thang theo hướng như vậy thì phong thủy có tốt không? Và xin cho tôi một vài mẫu tiểu cảnh dưới hầm cầu thang có được không?

 

Trả lời:


Trên diện tích 5 x 19 m KTS đưa ra những giải pháp tổ hợp không gian như sau:

 

Tầng trệt, nơi mà chủ nhà muốn chỉ có không gian tiếp khách và bếp ăn, xen giữa là một quầy Bar nho nhỏ, KTS đã tận dụng sự rộng rãi còn lại để tô điểm một số nét phá cách cho không gian với một cây cầu bắc qua hồ nước nhỏ phía dưới kết hợp với sen hồng, những vòi nước tuôn chảy từ những ống tre trong hồ nước.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1.   

 

Không gian dành cho tiểu cảnh và thông tầng ở tầng 1 được xử lý với một cầu thang cong giữa nhà với khoảng thông tầng ở giữa tương đối lớn, cùng với vườn cạn nơi cuối nhà cảm giác thiên nhiên luôn tràn ngập nơi đây.

 

Trên tầng 2, các phòng ngủ đều được bố trí đầy đủ ánh sáng và thông gió. Không gian sinh hoạt được sắp đặt khá tế nhị, hành lang từ cầu thang lên khá rộng tạo cảm giác thoải mái.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 2. 

 

Điều đáng chú ý của ngôi nhà này là không gian thư giãn ở tầng 3, nơi KTS dành diện tích khá rộng được thông tầng với không gian nghỉ ngơi thư giãn bên người thân.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 3. 

 

Xung quanh nơi đây được bố trí từ thảm cỏ được cách điệu hình bàn chân khá sáng tạo, rìa tường có trồng những cây tre cao quá sàn tầng 4. Đây là ý tưởng hướng tạo ra một lối thoát cho cuộc sống quá nhiều bận rộn và bon chen của chốn thị thành, nơi thiếu thốn một không gian riêng tư, bình lặng để có thể ngồi uống cafe, ăn nhẹ bên gia đình khi gặp gỡ.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 4. 

 

Tầng 4 sẽ có một khoảng thông tầng từ không gian tầng 3 lên tương đối lớn nhưng vẫn có một khoảng sân từ tum đi ra giống như một hiên nắng nhìn xuống bên dưới.

 

Phòng thờ và giặt được bố trí hợp lý, trong đó phòng thờ được xem trọng với những ý tưởng rất tinh tế trong sử dụng ánh sáng.


Chúc bạn sớm có công trình như ý.

 

Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS Đinh Đức Trung

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean