Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

Xây nhà trên đất 4,5x18m

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nội thất

Tôi có mảnh đất diện tích 4,5x18m (buổi chiều sẽ bị nắng tây chiếu vào ngay cửa chính), mong muốn xây nhà gồm 1 trệt, 1 lầu, mái đúc bằng bê tông.

 

Yêu cầu:


Mảnh đất có mặt tiền là lộ giới rộng 9m, vỉa hè 3m, hai bên và phía hậu là nhà dân vì ở đây là hai dãy nhà phố cách nhau khoảng 2m, quay lưng lại với nhau, mong muốn xây nhà như sau:

 

- Tầng trệt: để xe máy, phòng khách, phòng ngủ cho bố mẹ, bếp và ăn, vệ sinh chung, góc nhỏ để giặt đồ (bố mẹ tôi muốn giặt ở tầng trệt)

 

- Lầu: 1 phòng ngủ chính cho vợ chồng tôi, 2 phòng ngủ đơn cho 2 người em gái, 1 vệ sinh chung, 1 nơi thờ, 1 góc thoáng để sinh hoạt chung.

 

Trả lời:


Để có một không gian thoáng mát nghỉ ngơi sau một ngày làm việc bên ngoài và đầy đủ các công năng sử dụng luôn là mong muốn của nhiều gia chủ cho ngôi nhà của mình. Dựa vào những thông tin về mảnh đất kết hợp với những yêu cầu của gia đình bạn, chúng tôi đưa ra mẫu thiết kế sơ bộ mặt bằng các tầng như sau:



Tầng 1:

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Với mặt bằng tầng 1, KTS đã tận dụng tối đa diện tích đất sử dụng để có thể đáp ứng đầy đủ về các không gian sinh hoạt của gia đình mà vẫn đảm bảo được sự linh hoạt, thuận tiện trong khi sử dụng. Ngoài ra phải tạo được cảm giác thoáng đãng cho ngôi nhà với ánh sáng, gió mát tự nhiên…

 

Không gian tầng 1 bao gồm: Trước khi bước vào phòng khách, không gian đệm phía trước là nơi để xe của gia đình hoặc khi có khách đến chơi nhà. Qua khoảng sân đệm đó, bạn sẽ được tiếp xúc với không gian tiếp khách, bếp ăn và khu vực sân trong làm tiểu cảnh. Phòng khách và bếp ăn được lấy ánh sáng và gió mát và không khí tự nhiên qua khu vực tiểu cảnh và khoảng thông tầng phía trên đúng như mong muốn của gia đình có được cảm giác gần gũi với thiên nhiên. tiểu cảnh nhỏ bên cầu thang thuận tiện cho việc chăm sóc cũng như trang trí theo ý thích của gia đình.

 

Toliet chung đặt dưới gầm cầu thang phục vụ cho sinh hoạt của gia đình khi cần thiết, vì toilet chung khá thoải mái nên có thể kết hợp làm nơi giặt giũ. Phòng ngủ bố mẹ đặt dưới tầng 1 nhằm tạo sự thuận lợi khi đi lại cũng như đảm bảo sức khoẻ cho người cao tuổi.

 

Tầng 2:

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Không gian tầng 2 bao gồm 1 phòng ngủ lớn cho vợ chồng và 2 phòng ngủ nhỏ cho 2 em gái. Mỗi phòng đều bố trí được 1 giường ngủ, 1 bàn làm vịêc vi tính và 1 tủ quần áo.

 

Riêng với 2 phòng ngủ hai bên, do diện tích lớn hơn nên có thể bố trí thêm 1 giá sách và 1 bàn trang điểm nhỏ nhắn phục vụ mỗi cá nhân khi cần thiết. Tất cả các không gian đều thoáng đãng bởi lấy được ánh sáng và không khí tự nhiên từ khoảng thông tầng. Toliet chung phục vụ cho nhu cầu sử dụng khi cần thiết.

 

Do diện tích hạn chế nên việc bố trí ban thờ và góc thoáng để sinh hoạt chung không thể bố trí đầy đủ trong không gian tầng 2, vì vậy chúng tôi có gợi ý bổ sung thêm 1 tầng tum, như vậy gia đình bạn sẽ có một ngôi nhà với đầy đủ công năng sử dụng như ý muốn.

 

Chúc bạn và gia đình có một ngôi nhà như ý muốn.


nhà đẹp kiến trúc - KTS. Nguyễn Minh Tân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean