Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

Xây nhà ở ngã 3 đường rộng 6m theo phong thuỷ

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nội thất

Tôi sinh năm 1968, vợ sinh năm 1978, có con gái sinh năm 2004. Gia đình có mảnh đất 6,6x15m tại ngã 3 đường rộng 6m, hướng tây bắc. Mong KTS tư vấn phương án thiết kế phù hợp theo phong thuỷ.


Yêu cầu:



Mảnh đất này tôi muốn xây nhà kiểu gia đình, kiểu mái dốc có sân vườn và tầng 1 gồm phòng khách, bếp ăn, gara ô tô.



Mong Kts tư vấn cho tôi nên bố trí như thế nào để hợp phong thủy và xây dựng năm nào thì hợp tuổi.


Xin chân thành cảm ơn!


Trả lời:


Với mảnh đất có 2 mặt thoáng như khu đất của bạn thì việc tiếp cận công trình là rất thuận lợi. Vì vậy chúng tôi đưa ra phương án để tận dụng tối đa lợi thế đó.


Đầu tiên, để tạo ra khoảng xanh trước nhà chúng tôi bố trí diện tích xây dựng là 5m x 13,5m để thừa ra khoảng đất xung quanh nhà, từ đó bố trí sân vườn men theo xung quanh đó.


Mặt bằng tầng 1:

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Ở không gian trong nhà, từ nơi tiếp cận chính sẽ gặp phòng khách đầu tiên. Với cách bố trí này tạo cảm giác sang trọng, nhiều cảm tình ngay từ khi vào nhà.
Các phòng bếp, ăn, khách được bố trí liên hoàn tuy nhiên các không gian vẫn được phân biệt rạch ròi, không quá khô cứng.


Đặc biệt, điểm nhấn của tầng 1 chính là khu vườn khô được bố trí dưới gầm cầu thang. Ở đây chúng tôi muốn mang thiên nhiên vào trong nhà, tạo thêm sự quyến rũ, phong phú cho không gian. Cách bố trí này khiến cho không gian nội thất và ngoại thất dường như không có điểm ngăn cách, giao hoà với nhau một cách uyển chuyển.


Mặt bằng tầng 2:

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Tầng 2: Các phòng được bố trí rộng rãi, thoải mái. Mỗi phòng ngủ đều được thiết kế để có 1 phía tiếp xúc với thiên nhiên. Điều này rất quan trọng bởi ta sẽ cảm thấy rất bí bách, khó chịu khi cả ngày phải ở trong 1 căn phòng kín bưng, thông gió, chiếu sáng đều là nhân tạo.


Phòng sinh hoạt chung được bố trí ở vị trí trung tâm, không gian mở hoàn toàn để giúp gia đình giao lưu, gần gũi nhau hơn.


Tầng tum

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Ở tầng tum chúng tôi bố trí thêm 1 phòng ngủ, điều này là không hề thừa vì nó có tính tương lai. Có thể là nơi nghỉ ngơi của khách, ngoài ra sau này bạn muốn phát triển thêm hòan toàn có thể phát triển từ nó. Phòng thờ cũng được đặt ở tầng này, đây là nét truyền thống thường bị lãng quên trong nhiều công trình hiện nay.


Nếu muốn bạn có thể bố trí giàn cây, vườn cảnh ở phía sân chơi. Từ đó biến không gian này thành nơi nghỉ ngơi, thư giãn cho gia đình.


Phong thuỷ:



Năm sinh của chủ nhà 1968



Bản mệnh: Đại Trạch Thổ



Quẻ mệnh: trạch mệnh: Khôn – Thổ, thuộc cửu tinh ngũ hoàng



Sơ đồ bát trạch, định vị cát hung theo "Cửu tinh" nhà bạn như sau:

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Theo đó, những hướng lành gồm:

Đông Bắc: Sinh khí



Tây: Thiên Y



Tây Bắc: Diên Niên



Tây Nam: Phục Vị


Những hướng trên thuộc Tây tứ trạch, sẽ hợp với chủ nhà 1968 thuộc Tây tứ mạng


Theo "Dương trạch tam yếu" ba thành phần quan trọng của ngôi nhà là cửa cái, bếp và phòng ngủ gia chủ sẽ được nghiên cứu bố trí vào hướng tây tứ theo bát quái đồ.



Ban thờ nên quay về phương Phục vị là tốt.


Chủ tại "Khôn" cửa tại "Kiều" - Tây Bắc được Diên Niên cho nên gọi chủ "Khôn" là diên niên tương sinh đắc vị vượng khí cho Tây tứ trạch là ngôi nhà này.


Cửa Kiền Tây Bắc với chủ "Khôn" và bếp tại Khôn Tây Nam cũng như chủ Khôn, đối với cửa Kiền Tây Bắc tương sinh có đủ âm dương và đồng các Diên niên đắc vị, nó làm gia tăng thế lượng các điều tốt của Diên niên trạch.



Những hướng còn lại, không tốt bạn bố trí cho kho, Wc…trấn yểm là hợp lý.


Nhà đẹp kiến rúc ( Sưu Tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean