Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Xây nhà biệt thự ngoại ô 136m2 theo phong thủy

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nhà

Nhà tôi có khuôn viên đất diện tích là 713m2 hướng chính nam, muốn nhà ở quê để sử dụng cho nhiều gia đình dịp lễ tết, thường xuyên sử dụng là nhà anh cả sinh năm 1970.


Yêu cầu: công năng cần đảm bảo có phòng cho mẹ (1942); vợ chồng anh trưởng và 2 con nhỏ (thường xuyên); phòng cho gia đình anh thứ (1973) và em trai út (1979) sử dụng dịp cuối tuần và khi nhà có việc; phòng ngủ phụ (nếu có khách). Không gian thờ cúng cần trang trọng (đặt ở tầng 1).


Đây là ngôi nhà các anh em trong nhà cùng chung tay xây dựng nên rất coi trọng không gian thờ cúng và phong thủy.


Xin trân trọng cảm ơn!


Trả lời:


Đây là một ngôi nhà chung, thờ cúng tổ tiên và tụ họp gia đình. Không gian thờ ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, tách thành một không gian riêng biệt bởi khoảng lưu không ở 2 tường biên với các khu vực sinh hoạt khác.


Phòng khách, phòng ăn không bố trí tách rời mà liên thông với nhau thành một không gian lớn rất tiện lợi khi gia đình tụ họp đông người.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Phòng bếp đặt ở vị trí liên hệ trực tiếp với phòng ăn và khu vực ngoài nhà thông qua một hành lang nội bộ.


Một wc lớn tiếp cận từ phía hành lang, phân ra thành những không gian chức năng riêng biệt để đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng trong cùng một lúc.


Hai phòng ngủ nằm ở bên phải, đón được gió chính (gió đông nam) vào nhà.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Không gian ngoài nhà được bao bọc bởi một hàng hiên rộng với điểm nhấn là khu vực sảnh nơi tiếp cận trực tiếp vào phòng khách và không gian thờ cúng.


Tầng 2 gồm 4 phòng ngủ xung quanh một phòng sinh hoạt chung cùng sử dụng chung 01 wc lớn đảm bảo nhiều chức năng riêng biệt.


Phần mái phòng thờ biệt lập với khu vực sinh hoạt tầng 2, nhằm nhấn mạnh yếu tố tâm linh.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Không gian nhà là sự giao hòa yếu tố sinh hoạt truyền thống và vẫn đáp ứng được sự tiện nghi của cuộc sống hiện đại cùng hướng tới không gian chung nhiều yếu tót cá nhân để kết nối nhiều thế hệ trong một mái nhà.


Về phong thủy: chủ nhà mạng Chấn xây nhà hướng nam, chọn bếp đông nam


Chủ nhà 1970, năm ÂL là Canh Tuất, quẻ mệnh là chấn mộc, thuộc Đông tứ mệnh. Các hướng tốt: Hướng tốt: Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị); Đông Nam (Diên Niên); Nam (Sinh Khí);


Chủ mạng Chấn chọn hướng Ly (chính Nam) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Sinh Khí là quẻ Lôi Hoả Phong trong Kinh Chu Dịch. Chủ nhà có phước lớn, có nhiều tiền tài và lợi lộc. Thượng cát.


Bếp đặt tại Tốn (Đông Nam): Bếp Tốn (Đông Nam) thuộc mộc đối với cửa Ly (chính Nam) tương sinh và là bếp Thiên Y, đối với chủ Chấn tỷ hòa âm dương và hỗ biến được Diên Niên hữu khí, hợp cùng Sinh khí trạch thành nhà 3 tốt, con cái hiền lương thông minh, tuấn tú, phụ nữ hay làm việc lành, sinh 4 con hoặc 5 con. Thật là 1 cái bếp phú quý, vinh hoa!


Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS Nguyễn Văn Phúc, Vũ Quang Định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean