Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Xây nhà biệt thự mặt tiền 8m

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nhà

Tôi muốn xây nhà với kính thước đất 8mx20m, MT hướng ĐN đường nội bộ`rộng 3m, 3 mặt còn lại giáp hàng xóm đều xây 3-5 tầng. Vị trí ở ngoại thành, khu đô thị mới…


+diện tích phần đất định xây nhà 6mx16m (tôi không được phép xây nhà dài quá 16 mét, trước và sau nhà phải để thoáng 2 mét, chiều rộng có thể nhỏ hơn 8 mét).


+nhà có 2 vợ chồng, tôi làm văn phòng, sinh 7/1960, vợ 12/1961, 2 con trai tuổi 16 và 10 là học sinh và hai cụ già trên 70 đã nghỉ hưu.


+nhà tôi 4 tầng, cần có 6 phòng ngủ, thích màu tươi sáng, bố trí đơn giản, nhưng tiện dụng, thoáng và sáng, nội thất trên trung bình, ngoài diện tích sinh hoạt chung rộng tôi muốn các thành viên gia đình có không gian riêng độc lập. Muốn có chỗ để ô tô.

`
Đào Xuân Đức - Hoàng Cầu - Hà nội

 

Trả lời :

 

Ngôi nhà được xây 4 tầng, phần trước và phần sau của tầng 1 được lùi vào lần lượt là 3m và 2m đúng như yêu cầu của bạn. Phần hướng Đông Bắc được xây lùi vào bằng 1 mảng tường chéo chỗ hẹp nhất là 1,2m còn chỗ rộng nhất là 2m. Chúng tôi làm như vậy theo yêu cầu của bạn để lấy thêm ánh sáng cho không gian bên trong nhà bạn.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha
Tầng 1 bắt đầu bằng phòng khách và gara. Gara rộng khoảng 17m2 nằm ở cốt 0.00. Gara nằm về phía Đông Nam của ngôi nhà. Tại đây, có lối đi lên không gian giao thông giữa nhà. Tại không gian này bạn có thể trồng các loại cây có khả năng sống được trong nhà hoặc có thể sử dụng để tạo thành 1 không gian tiếp khách nhỏ thích hợp với những người khách quen. Phòng khách rộng khoảng 18m2 ở cốt 0.00 nằm ngay mặt trước của ngôi nhà. Phía trước phòng khách chúng tôi lợi dụng mảng tường đặc phiá trước để tạo thành 1 tủ âm tường. Nơi đây có thể để gia đình bạn trưng bày những đồ vật mà gia đình yêu thích tạo thành 1 tủ trưng bày ở phòng khách. Phòng khách rất sáng và có điểm nhìn tốt vì nằm sát với dải vườn phía Đông Nam của mảnh đất. Tại dải vườn hẹp này chúng tôi làm thấp hơn cốt 0.00 một khoảng 90cm bên dưới trồng cỏ nhật, chúng tôi sử dụng những tảng đá lớn, mài phẳng để tạo thành lối đi nhỏ ra phía sân sau của ngôi nhà. Cầu thang nằm ở cốt +0.150, tại đây làm 1 cung tròn ở chiếu nghỉ cầu thang để tăng thêm sự sinh động cho mặt bên của ngôi nhà. Phía cầu thang phòng khách chúng tôi làm các thanh gỗ chạy dọc từ sàn lên trần. Bếp và phòng ăn để ngay phía sau khu cầu thang rộng khoảng 20m2 và ở cốt +0.300. Bếp hình chữ U đặt sát với phòng nghỉ của gia nhân. Bạn không phải lo lắng về khả năng thoat mùi vì tủ bếp đã có sẵn hệ thống hút mùi. Chúng tôi dự định làm 1 quầy bar nhỏ tiếp giáp với không gian giữa nhà. Quầy bar này là 1 đường cong nhằm phá đi sự đơn điệu về không gian nội thất. Khu vực ăn uống đặt phía tường Đông Nam. Các thanh bê tông nhỏ chạy dọc cả tầng giúp lấy ánh sáng cho phần sau ngôi nhà. Khu vệ sinh đặt ở cuối nhà tách biệt với khu sinh hoạt. Tận dụng khoảng sân sau, khu vệ sinh tầng 1 sẽ kết hợp luôn làm phòng giặt.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


Tầng 2 nằm ở cốt +3.600 bao gồm phòng sinh hoạt chung và 3 phòng ngủ. Phòng sinh hoạt chung rộng khoảng 20m2 nằm ngay tại giữa ngôi nhà. Phòng này được bao quanh bởi các phòng ngủ tuy nhiên vẫn có khá nhiều ánh sáng vì được lấy sáng từ phần phía Đông Nam và từ khoảng giếng trời khu cầu thang. Phòng ngủ lớn nằm phía sau, phòng này sẽ có rất nhiều ánh sáng vì được lấy ánh sáng từ phía sau. Đồng thời phòng này cũng thông thoáng tốt. Hai phòng ngủ nhỏ nằm phía mặt tiền nhà. Phòng ngủ phía Đông Bắc lấy ánh sáng từ khoảng sân phía trước, còn phòng ngủ phía Đông Nam lấy ánh sáng từ khoảng vườn hẹp bên cạnh. Thẳng với không gian chuyển tiếp dưới tầng 1 là khu vệ sinh chung cho cả tầng. Vì không gian nhà bạn khá rộng nên chúng tôi làm 1 mảng tường cong ở vệ sinh mục đích là tăng thêm sự sinh động cho không gian nội thất.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Tầng 3 nằm ở cốt +6.900 bao gồm 3 phòng ngủ nhỏ. 3 phòng ngủ này quay xung quanh sảnh tầng và khu cầu thang. Thẳng phòng ngủ phía Đông Nam ở tầng 2 lên chúng tôi làm 1 sân thượng nhỏ. Phòng ngủ đối diện với khu cầu thang chúng tôi cũng làm 1 mảng tường cong bên trên có 1 mảng gạch kính để tăng thêm sự thay đổi cho không gian tầng 3. Phần không gian cạnh cầu thang là không gian làm việc vì phòng ngủ đối diện khu cầu thang có quá ít ánh sáng rất bất tiện khi làm việc. Cũng như tầng 2, phòng ngủ lớn cũng được bố trí phía đằng sau.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Tầng 4 nằm ở cốt +10.200 bắt đầu là 1 không gian lớn mà chúng tôi dự định làm thành phòng tập thể dục cho cả gia đình. Khu vệ sinh phía sau khá rộng phục vụ cho phòng tập thể dục này. Phía trước và phía sau đều là sân thượng. Tại đây, trồng nhiều cây xanh để tăng thêm không gian xanh co căn nhà đồng thời tăng điều kiện vi khí hậu cho cả ngôi nhà.


Nhà Đẹp Kiến Trúc ( Sưu Tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean