Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Xây nhà Biệt thự hướng Đông-Bắc

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nhà

Tôi có mảnh đất với diện tích 7x18m hướng Đông Bắc, dự định xây nhà biệt thự một tầng theo phong cách hiện đại.


Mong KTS tư vấn phương án thiết kế hợp lý.


Yêu cầu:


Biệt thự 1 tầng. Có ga ra xe hơi, phía trước nhà có hòn non bộ, phí sau có 1-2 m vườn (làm tiểu cảnh). Cầu thang kính đơn giản


03 phòng ngủ + 1 phòng chiếu phim (có thể tận dụng tầng lửng trên gara).


Tầng trên có một khoảng làm sân thượng và sinh hoạt ngoài trời.


Rất mong nhận được sự tư vấn của Kts về thiết kế kiến trúc và phong thủy.


Trân trọng cảm ơn KTS.


Trả lời:


Với những yêu cầu của anh, KTS đưa ra phương án thiết kế để anh tham khảo.


Mặt bằng tầng 1:


Như những yêu cầu về công năng của anh muốn tầng 1 có Gara, phòng khách, bếp ăn, vệ sinh và 3 phòng ngủ. Nếu như bố trí 3 phòng ngủ ở tầng 1 cũng có thể được nhưng các phòng sẽ nhỏ và việc giải quyết về ánh sáng sẽ phức tạp hơn.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Vậy nên KTS đã đưa phương án để 2 phòng ngủ ở tầng 1 (1 phòng cho con và 1 phòng có thể cho khách...). Còn phòng ngủ vợ chồng của anh chị sẽ bố trí ở tầng lửng phía trên. Như vậy diện tích phòng ngủ của anh chị sẽ rộng và thoải mái hơn, hơn nữa sẽ đảm bảo tính chất riêng tư của phòng vợ chồng. Lô gia của phòng ngủ anh chị bổ trí nhìn xuống sân sau.


Mặt bằng tầng lửng


- Phòng chiếu phim gia đình thiết kế ở tầng lửng và nằm trên diện tích của cả phòng khách và Gara để thoải mái hơn. Đó có thể là phòng sinh hoạt chung của cả gia đình.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Ở tầng 1, để 3m làm sân và tiểu cảnh non bộ. Phía sau để 1 khoảng lùi 1,5m làm tiểu cảnh sân sau và lấy ánh sáng cho các phòng phía sau nhà.


Thang bố trí để có thể lên phòng chiếu phim và phòng ngủ anh chị. Lên sân thượng sẽ là khoảng sân chơi và sân thượng.


Phương án kiến trúc mặt tiền:


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


- Với chiều rộng mặt tiền 7m và chỉ cao có 1,5 tầng. Vì vậy vấn đề sẽ phải giải quyết sao cho không có cảm giác ngôi nhà thấp bị dài theo chiều ngang. KTS đã thiết kế cân đổi tỷ lệ các hình khối, dùng những đường dọc để giảm bớt cảm giác nhà bị ngang.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

- KTS cân đối về tỷ lệ các mảng tường, mảng màu, vật liệu sử dụng không cầu kỳ, dùng những vật liệu cơ bản và kết hợp để tạo những điểm nhấn chính - đảm bảo ngôi nhà dáng biệt thự mang tính chất "arc" hiện đại như mong muốn của gia đình.


Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS. Nguyễn Thanh Tùng

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean