Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Xây nhà biệt thự hai tầng theo kiến trúc Pháp

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nhà

Tôi có mảnh đất lô phố hướng đông bắc, diện tích 186,5 m2. Tôi muốn xây nhà biệt thự hai tầng theo kiến trúc Pháp. Xin tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. (Phan Tuấn)


Yêu cầu:


Phía trước mảnh đất rộng 8,2 m, phía sau rộng 7 m, chiều dài 23,5 m. Phía sau lô đất, bên phải (nhìn ra đường) bị thụt vào một phần đất có kích thước 0,8 x 3,9 m.


Tôi muốn xây một biệt thự hai tầng cho 6 người ở gồm ông bà, vợ chồng tôi và hai con trên diện tích xây dựng khoảng 100 - 120 m2 với các yêu cầu sau:


Tầng trệt gồm phòng khách, phòng ngủ ông bà, phòng bếp và ăn, nơi để xe, hai công trình phụ. Tầng lầu gồm phòng sinh hoạt chung, hai phòng ngủ cho con, phòng ngủ cha mẹ, phòng thờ, hai công trình phụ.


Yêu cầu chung: không gian bên trong thông thoáng, tận dụng ánh sang tự nhiên và bố trí theo phong thuỷ. Phòng khách đủ rộng để có thể tổ chức tiệc ăn.


Trên đây là một số ý tưởng chính, rất mong quý công ty tư vấn để có thiết kế hoàn chỉnh phù hợp với lô đất.


Xin chân thành cảm ơn và mong hồi âm.


Trả lời:


Với diện tích mảnh đất và những thông tin anh cung cấp, chúng tôi đã đưa ra phương án thiết kế sơ bộ như sau:


Tầng trệt, chúng tôi bố trí một khoảng sân rộng phía trước mảnh đất, vừa là không gian đệm trước khi bước vào phòng khách, vừa kết hợp sân vườn làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn cho các thành viên trong gia đình. Garage được đặt ở phần bên phải với lối đi riêng để thuận tiện hơn cho người sử dụng.


 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng trệt.

 

Phòng khách khá rộng rãi, giúp chủ nhà có thể thoải mái bày biện nội thất hay tổ chức tiệc ăn. Không gian phòng khách cũng rất thông thoáng với tầm nhìn đẹp nhờ được tiếp xúc trực tiếp với khu tiểu cảnh phía trước ngôi nhà.


Phòng bếp và ăn kết hợp được thiết kế để tận dụng ánh sáng tự nhiên cũng như những góc nhìn đẹp trong và ngoài ngôi nhà. Điều này giúp tạo nên một không gian thật sinh động, tự nhiên và mang lại cảm giác ngon miệng hơn cho mỗi bữa ăn gia đình.

Phòng ngủ ông bà có khu vệ sinh riêng và được tiếp xúc với mặt thoáng phía sau ngôi nhà.


 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng lầu.

 

Tầng lầu là nơi nghỉ ngơi, sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Sảnh lớn được thiết kế làm phòng sinh hoạt chung kết hợp phòng thờ, đồng thời cũng là không gian liên kết các phòng. Từ đây có thể nhìn xuống tiểu cảnh dưới lối đi phụ ở tầng một hay giếng trời phía dưới cầu thang. Phòng ngủ của hai con và phòng ngủ lớn của bố mẹ được bố trí ở vòng ngoài với cửa sổ rộng để có thể tận hưởng ánh sáng tự nhiên. Bạn nên tận dụng ban công, đặt nhiều cây xanh để có được không khí trong lành cho ngôi nhà. Những cảnh quan xanh này cũng chính là nét đặc trưng của các căn nhà biệt thự.


Chúc anh và gia đình có được ngôi nhà như ý.

 

Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS Nguyễn Thành Trung

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean