Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Xây nhà biệt thự 160 m2 ven sông

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nhà

Vợ chồng tôi ở cùng với bố mẹ già và 3 người con. Chúng tôi muốn xây nhàtrên mảnh đất chiều ngang là 8 m, chiều dài là 20 m nằm cạnh bờ sông (phía tây giáp sông). Ngõ chung phía trước ôtô vào được. (Nguyễn Anh Tuấn)

 

Yêu cầu:

 

Với mảnh đất như vậy, tôi muốn xây nhà có một biệt thự quay hướng nam ( xây nhà cách bờ sông 3 m), dự định xây 2,5 tầng bao gồm:

 

- Tầng một, diện tích xây dựng nhỏ nhất là 80 m2, lớn nhất là 85 m2 gồm có phòng khách khoảng 30 m2 (hướng ngồi quay ra sông), phòng ăn và bếp hơn 26 m2, phòng ngủ, garage để ôtô, xe máy. Độ rộng của cầu thang từ 1,2 m trở lên, sân trước và sau.

 

- Tầng hai có 4 phòng ngủ (phòng ngủ vợ chồng có cửa kính nhìn ra sông), diện tích các phòng khoảng 20 m2 có ban công, diện tích cầu thang và khu vệ sinh tương đương phòng. Diện tích ban công đề nghị các kiến trúc sư tính sao cho phù hợp, cầu thang phải đảm bảo từ 21 đến 23 bậc. Công trình phụ có khu tắm, nhà vệ sinh đủ rộng, thông gió tự nhiên.

 

- Tầng ba là một gian thờ diện tích đủ lớn để đảm bảo vừa đẹp, diện tích còn lại là sân phơi và chỗ để máy giặt. Tường bao quanh sân ngôi nhà cũng đề nghị các KTS phối cảnh sao cho đạt vẻ tự nhiên.


Kính mong sự nhiệt tình của các kiến trúc sư, thiết kế và tư vấn. Xin chân thành cảm ơn.

 

Trả lời:


Với diện tích đất và yêu cầu của gia đình bạn, chúng tôi đưa ra phương án thiết kế biệt thự cho gia đình như sau:


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1.

 

Tầng 1, chúng tôi chủ ý thiết kế với hai khoảng sân trước và sau nhà theo như yêu cầu để gia đình trồng cây cảnh cho ngôi nhà thông thoáng, tạo không gian xanh làm mềm mại những đường nét kiến trúc của ngôi biệt thự. Phần diện tích còn lại dành cho xây dựng với một phòng khách rộng, phòng bếp và khu đặt bàn ăn, một phòng ngủ nhỏ cho người giúp việc và khu vệ sinh chung dưới gầm cầu thang. Một tiểu cảnh nhỏ được bố trí ở phòng khách để tô điểm cho không gian nội thất thêm sinh động.


Khu vực bếp có mở một lối đi ra khu vườn sau nhà. Ở phòng khách và bếp ăn có thể nhìn ra được khung cảnh bên ngoài bờ sông nhờ việc sử dụng vách kính để ngăn chia không gian bên trong với không gian bên ngoài ngôi nhà.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 2.

 

Tầng 2 chủ yếu là nơi nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình gồm có 4 phòng ngủ trong đó có hai phòng ngủ có vệ sinh khép kín và một phòng vệ sinh dùng chung cho hai phòng ngủ còn lại. Khoảng thông tầng được chúng tôi thiết kế ở phía sau cầu thang để thông gió và lấy sáng tự nhiên cho thang và hai phòng vệ sinh bên cạnh. Khoảng thông tầng này thông xuống tầng một là vị trí của tiểu cảnh trang trí ở phòng khách. Các phòng ngủ đều được thiết kế có ban công để điều hoà không khí trong phòng theo như yêu cầu của gia đình bạn.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 3.

 

Tầng 3 ngoài phòng thờ và vị trí để máy giặt chúng tôi bố trí thêm một phòng ngủ cho khách. Phần sân trước là nơi phơi đồ, phần sân sau là chỗ để gia đình bạn làm nơi thư giãn, không gian rộng nên bạn có thể trồng cây cảnh, bố trí xích đu hay bàn ghế ngắm cảnh đều được.


Đối với khu vực tường bao nhà bạn, chúng tôi đã bố trí trồng cây xanh chủ yếu là các cây loại cây bụi tán thấp dọc theo bờ sông để trang trí cho ngôi nhà và cũng không làm cản tầm nhìn từ trong nhà ra khung cảnh bên ngoài.


nhà đẹp kiến trúc - KTS Tạ Thanh Tú

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean