Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Xây nhà bằng công nghệ 3D panel: Gỡ rối cho bài toán nhà giá rẻ

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nhà

Thiet ke | kien truc | xay dung | nha dep | xay nha | Cong nghe xay dung | xay nha bang cong nghe 3D |

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Từ nhiều thế kỷ qua, phương pháp kết cấu dạng khung đổ bê tông toàn khối tại chỗ được áp dụng rất rộng rãi trên các công trình xây dựng ở Việt Nam.


Tuy nhiên với nhịp độ phát triển nhanh chóng của ngành xây dựng hiện nay, nhất là trước nhu cầu quá lớn về nhà ở thì phương pháp này đang bộc lộ nhiều khiếm khuyết không thể bỏ qua. Công nghệ xây dựng bằng vật liệu mới: tấm kết cấu 3D hay còn gọi là công nghệ 3D panel được coi là giải pháp cho vấn đề này.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM Nguyễn Văn Hiệp cho biết: Theo kế hoạch, mỗi năm thành phố phải xây dựng trung bình 8.000 căn hộ chung cư (khoảng 36 triệu m2 nhà). Nhưng cứ theo công nghệ "cũ" thường gọi là công nghệ toàn khối với kiểu làm xây từng viên gạch, đổ từng tấm bê tông như hiện nay, ngành xây dựng thành phố không sợ thất nghiệp vì thị trường luôn có nhiều việc để làm nhưng không đáp ứng nổi nhu cầu cho xã hội về nhà ở, cho dù chỉ là để giải quyết riêng chương trình nhà ở cho người có thu nhập thấp.

Hơn nữa, có một thực tế đang diễn ra hiện nay là vốn để đầu tư công nghệ không phải là bức xúc hàng đầu mà chính là bệnh sợ công nghệ mới, tâm lý, cách thức quản lý của các doanh nghiệp chưa thật sự chuyên nghiệp, điều này đã tạo nên sự lạc hậu và lãng phí trong đầu tư xây dựng. Trong khi xây dựng chung cư theo công nghệ mới thời gian có thể rút ngắn 6 lần so với xây dựng bằng tay hoặc 3 lần nếu sử dụng bằng máy móc thông thường và ít nhất tiết kiệm hơn 15% chi phí đầu tư…

Nhiều chuyên gia đã cho rằng, với và chỉ có công nghệ 3D Panel mới có thể nói đến xây dựng đại trà để tạo ra một đột phá mới trên thị trường xây dựng. Ưu điểm nổi bật của công nghệ này đó là tạo cho công trình xây dựng có khả năng chịu lực cao, có thể chịu được bão với sức gió 300km/h (thực tế tại Florida - Mỹ), chịu động đất trên 7,5 độ Richte (thử nghiệm của Đại học Tongji - Thượng Hải – Trung Quốc). Trọng lượng kết cấu chỉ bằng 60% so với gạch và bê tông truyền thống, thích hợp cho những chung cư cao tầng xây trên nền đất yếu vì tiết kiệm chi phí gia cố nền móng.

Đặc biệt, những tấm 3D panel hoàn toàn không sử dụng gạch trong xây dựng, nó được làm sẵn theo thiết kế nên thời gian thi công nhanh, không cần sử dụng nhiều máy móc cơ giới nặng nề, phức tạp. Công nghệ 3D dễ tiếp thu, dễ thi công và không đòi hỏi tay nghề cao.


Nếu ứng dụng vào xây nhà cao tầng thì chắc chắn giá thành phần thô của công trình sẽ rẻ hơn ít nhất 20% so với xây dựng truyền thống, đồng thời vẫn đảm bảo tuổi thọ không dưới 50 năm.

Ngoài việc xây dựng nhà ở, công nghệ tấm kết cấu 3D còn được ứng dụng để làm đường, nhà kho, vách ngăn và sàn của nhà cao tầng, sân vận động, hội trường, nhà xưởng… Tấm kết cấu 3D còn là một công nghệ thân thiện với môi trường, tiết kiệm nguyên vật liệu (gạch, đá, sắt thép), bảo tồn và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên (gỗ, chất đốt, xăng dầu). Qúa trình sản xuất tấm 3D không gây tiếng động lớn, không có khí thải hoặc nước thải độc hại, không có chất thải rắn gây nguy hiểm cho người lao động và môi trường xung quanh.

 

Tấm kết cấu 3D cơ bản là sản phẩm nhẹ, được sản xuất từ sắt và mút xốp Polysterene là chế phẩm của dầu mỏ, khi được phủ bê tông có cấu tạo từ xi măng, cấp phối là cát, đá, nước hoàn toàn không độc hại với sức khoẻ và môi trường như amiăng ximăng, tôn PU phủ sợi thuỷ tinh. Với dây chuyền thiết bị công nghệ nhập khẩu toàn bộ, chi phí đầu tư ban đầu cho một nhà máy sản phẩm tấm panel 3D khoảng 11 triệu USD, thời gian lắp đặt nhà máy khoảng 2 năm.

 

Thiet ke | kien truc | xay dung | nha dep | xay nha | Cong nghe xay dung | xay nha bang cong nghe 3D | 

  

Nhà Đẹp Kiến Trúc - Theo VEN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean