Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Xây nhà ba tầng trên diện tích 6,3m x 8,6 m

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nhà

Tôi có mảnh đất 6,3m x 8,6 m, hướng đông nam, mặt tiền 6,3 m, đường rộng 6 m. Tôi muốn một thiết kế xây nhà thật đơn giản, dễ thi công. Xin gợi ý cả cách bố trí mặt tiền. (Vũ Hải)

 

Yêu cầu:


Tôi dự kiến xây 3 tầng có 4 phòng ngủ, mỗi tầng có một nhà vệ sinh. Tầng 1 có phòng khách, bếp và có thể đưa ôtô vào được. Vệ sinh ở tầng này chỉ cần nhỏ, dành cho khách.

 

Trả lời:


Mảnh đất gia đình bạn sở hữu có mặt tiền lớn, nhưng chiều dài ngắn nên gần như hình vuông. Vì vậy, chúng tôi chọn giải pháp để cầu thang cuối nhà, tiện cho việc phân chia giao thông, ngăn chức năng các phòng vuông vắn và phù hợp.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1.

 

Tầng 1 có hai lối đi, một lối từ garage lên và một lối trực tiếp từ cửa chính. Garage khép kín đảm bảo được mùi xăng xe. Khu vệ sinh đặt dưới gầm thang gọn gàng và kín đáo. Phòng bếp và ăn liên thông với phòng khách tạo không gian rộng, thoáng. Điểm giữa không gian phòng khách, bếp và ăn là tiểu cảnh khô. Tiểu cảnh này sẽ tạo cảm giác thoải mái, thư giãn.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 2.

 

Theo yêu cầu của gia chủ, các tầng trên đều có vệ sinh chung. Nhưng do khu đất có chiều sâu 8,6 m, nếu bố trí vệ sinh chung sẽ mất nhiều diện tích hành lang. Chính vì vậy, chúng tôi bố trí mỗi phòng ngủ có một vệ sinh, vừa giảm diện tích giao thông, tăng diện tích phòng ngủ, đồng thời tạo sự riêng tư. Hai phòng ngủ có diện tích lần lượt là 15 và 18,5 m2. Hành lang tầng 2 được nhấn thêm một góc tiểu cảnh nhỏ làm cho không gian sinh động hơn.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 3.

 

Tầng 3 được bố trí tương tự tầng 2. Để tăng ánh sáng cho phòng ngủ trong và khu cầu thang, chúng tôi có mở giếng trời, vừa để lấy sáng, thông gió cho căn nhà, vừa mang thiên nhiên vào nhà bạn.

 
 Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS Trần Xuân Bắc

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean