Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Xây nhà ba tầng rộng 4 x 17m

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nhà

Nhà tôi có mảnh đất rộng 4 x 17m, phía trước có 3x4 m để làm sân, sau có 2 x4 m làm cống thoát nước.

 

Yêu cầu:


Vợ chồng tôi cùng sinh năm 1960 (Canh Tý), có hai con gái sinh 1991 (Tân Mùi) và trai sinh 1993 (Quý Dậu), đề nghị tư vấn cho chúng tôi xây nhà 3 tầng như sau:

 

- Có 3 đến 4 phòng ngủ, 3 nhà WC và tính theo phong thuỷ.

 

- Tầng 1 phòng khách, bếp và chỗ để xe máy (lâu dài để ga ra ô tô).

 

Đề nghị quý Công ty tư vấn giúp xin trân trọng cảm ơn.

 

Trả lời:


Dựa trên những yêu cầu và thông tin về mảnh đất mà bạn cung cấp, các KTS đã đưa ra phương án thiết kế sơ bộ như sau:

 

Mảnh đất của gia đình anh chị khá đẹp để bố trí không gian sống rất tiện nghi, phù hợp với nhu cầu của gia đình. Chúng tôi xin có một vài gợi ý như sau, hy vọng sẽ giúp được anh chị để xây dựng được ngôi nhà ưng ý:

 

Mặt tiền của ngôi nhà rộng 4m có chừa lại một khoảng 3m để làm sân, và phía sau 2m để làm hệ thống cống thoát nước. Do nhà của anh chị là nhà chia lô, 2 phía giáp với các lô đất liền kề nên chúng tôi bố trí thêm giếng trời ở phía sau của ngôi nhà để lưu thông không khí và lấy ánh sáng tự nhiên vào nhà.

 

Tầng 1:


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


Không gian tầng 1 được bố trí thông suốt, tạo cảm giác thông thoáng cho toàn nhà. Đầu tiên là Gara để ôtô, với chiều rộng cửa chính để xe ô tô vào phù hợp.

 

Tiếp đó đến phòng khách, phòng khách được làm cao hơn có tác dụng ngăn chặn bụi đất do bên ngoài mang vào, tiếp theo đó là ô cầu thang nằm tại vị trí giữa nhà để khoảng cách từ các phòng đến nút giao thông chính không quá xa, chúng tôi có bố trí 1 vệ sinh nhỏ dưới gầm cầu thang nhằm tiết kiệm diện tích. Tránh không bị nhìn thẳng cửa về khu vực tiếp khách,vừa tế nhị vừa kín đáo.

 

Kế tiếp đó là phòng bếp và khoảng sân nhỏ phía sau phục vụ nhu cầu nấu ăn và vệ sinh giết mổ.

 

Tầng 2:


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Từ tầng 1, cầu thang dẫn thẳng lên không gian tầng 2, để tăng thêm diện tích sử dụng cho ngôi nhà tầng 2 chúng tôi có đua ra sử dụng nốt khoảng sân phía sau của ngôi nhà. Tầng 2 bố trí 2 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh, phòng ngủ 1 có ban công và cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên và gió mát từ ngoài nhà vào. Phòng ngủ 2 có bố trí giếng trời để lấy ánh sáng và lưu thông không khí. Sẽ rất có ích cho sức khoẻ của chúng ta.

 

Tầng 3:


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Tầng 3 gồm 1 phòng ngủ, một phòng giặt đồ và một khoảng sân rộng để phơi quần áo

 

Hy vọng với cách bố trí của chúng tôi, sẽ giúp cho gia đình anh chị được nhiều điều bổ ích và phù hợp. Chúc bạn và gia đình có được ngôi nhà như ý.

 

nhà đẹp kiến trúc - KTS. Trương Tiến Sĩ

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean