Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Xây nhà 7 x 6m có gác lửng

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nhà

Tôi muốn xây nhà nên nhờ BBT tư vấn thiết kế nhà trên mảnh đất mặt tiền 7m, hướng Bắc, sâu 6m, ngõ rộng 3m, 3 mặt đều giáp nhà khác.


Yêu cầu:


Chồng tôi sinh năm 1976. Chúng tôi định xây nhà 3 tầng : tầng 1 có gara, lùi lại 1,2m làm sân nhỏ trước phòng khách. Tầng lửng trên gara là bếp. Tầng 2 và 3 là phòng ngủ. Sân thượng là phòng thờ và giặt, sân nhỏ. Xin cảm ơn các KTS. (Pham Hong Thuy, thuy_hong_pham@...)


Trả lời:


Gia chủ sinh năm 1976, tuổi Bính Thìn. Mạng Nam thuộc cung Càn, ứng với Sa trung thổ (sắt trong đất). Hướng mảnh đất là hướng chính Bắc, sở thuộc cung Lục Sát là quẻ Thiên Thủy Tụng trong kinh chu Dịch, vì thế hướng đất này không tốt cho gia chủ.


Để khắc phục điều này, nên mở cửa theo hướng chính tây vì đây là hướng sinh khí, thượng cát. Tuy nhiên nếu nhà có con út là gái thì chính tây lại là hướng không tốt, khi đó nên đặt chéo cửa sang hướng Tây Nam là thứ cát thuộc cung Diên Niên, chủ nhà khá giả, sống lâu, nhiều con cái…


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Tầng 1 , lửng: Chúng tôi lùi vào một khoảng sân 1,2m phía trước gara, khoảng sân này cũng là không gian đệm trước khi bước lên phòng khách. Cửa chính ngôi nhà mở ra sân theo hướng tây, đối diện là khu vực tiểu cảnh với cây xanh và thác nước giả, có tác dụng thu hút sinh khí vào nhà. Cầu thang được bố trí phía góc cuối ngôi nhà với 1 W.C nhỏ ở bên dưới. Cầu thang này dẫn lên tầng lửng có phòng bếp kết hợp phòng ăn.


Diện tích phòng bếp khá rộng rãi nên gia đình có thể đặt thêm cây cảnh và bố trí thêm kệ tivi để gia đình có thể vừa ăn cơm quây quần, vừa thưởng thức các chương trình truyền hình. Phần tiếp xúc với khoảng thông tầng và nhìn xuống phòng khách phía dưới có thể sử dụng lan can hoặc vách ngăn nhẹ.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Tầng 2 +3: Mỗi tầng được bố trí 2 phòng ngủ sử dụng 1 W.C chung, có đặt thêm bồn tắm. Sảnh tầng là không gian chung có đặt 1 chiếc sopha nhỏ xinh làm điểm nghỉ cho người lớn tuổi khi đi lên tầng.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Tầng 4: Tầng 4 có phòng thờ, phòng giặt và 1 sân phơi khá rộng. Với sân phơi này, có thể bố trí thêm bàn trà, vườn trên không, tạo thêm góc thư giãn cho gia đình.

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Chúc anh và gia đình có được ngôi nhà như ý.

 

Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS Nguyễn Thành Trung

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean