Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Xây nhà 5 x 20 m theo phong thủy

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nhà

Đất nhà tôi 5 x 20 m hướng tây hơi chếch nam, mặt tiền đường 5m, vỉa hè 2,5m. Tôi sinh năm 1975, vợ tôi sinh năm 1973. Tôi muốn xây nhà có 2,5 tầng. (Trần Văn Nghị)

 

Yêu cầu: 

 

Tầng 1, phía trước có gara (có thể lợi dung + 3m sân?) một phòng khách, bếp, một phòng ngủ nhỏ (nếu có thể cho người giúp việc), toilet.


Tầng 2 có hai phòng ngủ (mỗi phòng có một toilet riêng bên trong) và nơi sinh hoạt chung.

 

Tầng 3 (là 0,5 tầng) có một phòng ngủ phía sau, một toilet, phía trước làm sân phơi đồ và để chậu cảnh


 
Tôi muốn xây nhà năm 2009 có hợp tuổi của hai vợ chồng ko? Nếu không hợp thì có cách giải quyết nào và năm nào thì hợp nhất? Hướng cửa chính và bếp thế nào để hợp phong thủy.


 
Kính mong các kiến trúc sư có thể tư vấn giúp tôi bản thiết kế và chi phí với phương án tối ưu cho ngôi nhà này. Và xin cho tôi biết, tôi muốn tư vấn thiết kế nội thất cho ngôi nhà này luôn thì phải làm như thế nào?
 


Xin trân trọng cảm ơn.

 

Trả lời:


Dựa trên những thông tin về mảnh đất nêu trên, kết hợp với những mong muốn của bạn. chúng tôi đã đưa ra mẫu thiết kế sơ bộ mặt bằng các tầng dành cho gia đình bạn như sau:

 

Trước hết là về kiến trúc, theo như yêu cầu của bạn KTS đã chừa ra một khoảng diện tích nhỏ phía trước là 3m, phía sau 1,5 m tuỳ theo mục đích sử dụng của gia đình.

 

Tầng 1 KTS đề ra 2 phương án thiết kế giúp bạn có sự lựa chọn da dạng phù hợp phong thuỷ và sở thích của mình.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha 

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha 

Phía sân trước là khoảng không gian mở kết hợp một nửa diện tích (3m) bên ngoài với một phần diện tích trong nhà (3m) làm gara để xe, như vậy gia đình bạn đã tận dụng được một khoảng không rất tiện ích. Với khu vực này, bạn có thể sử dụng mái che dạng nhẹ như tấm lợp xuyên sáng hoặc mái kính giúp lấy ánh sáng và thông thoáng khí.


 Lối vào cửa chính được đặt một bên, cửa vào nhà lùi vào 3m so với diện tích xây dựng, tiếp cận luôn với không gian phòng khách. Khu vực bếp ăn được bố trí liền kề với phòng ngủ (dành cho người giúp việc) và vệ sinh dưới gầm cầu thang phục vụ cho sinh hoạt cần thiết.
 
Việc bố trí không gian tầng 1 như vậy có những ưu điểm như: tận dụng được khoảng sân phía trước; không gian phòng khách, bếp ăn thoáng. Từ phòng bếp có thể thông ra khoảng sân nhỏ phía sau lấy ánh sáng và không khí trong lành vào nhà.

 

Mặt bằng tầng 2 bao gồm 2 phòng ngủ được bố trí 2 phía, mỗi phòng có 1 vệ sinh riêng, cửa sổ mở giúp thông thoáng không khí trong phòng. Một phòng sinh hoạt chung rộng kết hợp với thang và sảnh tạo sự thoải mái, là nơi sum họp, thư giãn của gia đình. Bạn có thể bố trí một vài tiểu cảnh nhỏ để không gian ở đây thêm phần sinh động và hấp dẫn.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Tầng 3 bao gồm một phòng ngủ và một toilet có thể là nơi giặt giũ phía sau, khu vực trước là khoảng sân rộng rãi là nơi phơi đồ hoặc để chậu cảnh cho không gian gần gũi với thiên nhiên. hưởng thụ chất lượng cuộc sống.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


 Sơ đồ Bát quái:
 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Sơ đồ Bát quái

 

 - Năm âm lịch: Ất Mão

 

- Ngũ hành(bản mệnh): Đại khê thuỷ - khắc Sơn hạ hỏa

 

- Quẻ mệnh(trạch mệnh): - Kim

 

- Thuộc cửu tinh: Thất Xích

 

- Bạn thuộc: Tây tứ Mệnh nhà hướng Tây thuộc Tây tứ T


 
Chúc bạn hài lòng với mẫu gợi ý của chúng tôi.

 

Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS. Nguyễn Minh Tân

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean