Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Xây nhà 5 tầng 40 m2 có garage

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nhà

Tôi muốn xây nhà với 40 m2 sàn (5,75 x 7 m), thiết kế hợp lý nhất về công năng sử dụng cũng như thẩm mỹ kiến trúc. Nội thất tiết kiệm nhất để phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình. (Bùi Minh Tân)

 

Yêu cầu:


Nhà tôi đã xin phép xây dựng và được xây 4 tầng, một tum. Chúng tôi yêu cầu gồm 4 phòng ngủ, có garage. Rất mong muốn có được sự tư vấn chính xác từ kiến trúc sư.

 

Trả lời:


Với diện tích mặt bằng 40 m2, chiều sâu nhà 7 m và cần có garage thì ở tầng một ngoài việc dành phần lớn diện tích cho garage, bạn không thể bố trí thêm không gian gì ngoài tiểu cảnh và một bộ ghế sofa để ngồi uống trà. Việc bố trí này sẽ mang tính trang trí nhằm tăng thêm tính thẩm mỹ.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1.

 

Những tầng phía trên được đua ra 1,1 m (theo quy định) và đây cũng là một lợi thế lớn cho việc mở rộng không gian sử dụng, tăng thêm diện tích những tầng phía trên.

 

Không gian tầng 2 gồm có khu bếp ăn, phòng khách được thiết kế mở, các khu vực bên trong được liên thông với nhau, mục đích nhằm làm diện tích, sự thông thoáng cho không gian sử dụng cũng như tạo sự khoáng đạt cho toàn bộ ngôi nhà.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 2.

 

Tầng 3 và 4 thiết kế giống nhau, mỗi tầng có hai phòng ngủ, được tạo ra nhờ bố cục hợp lý. Giải pháp thang hiện đại vừa đáp ứng về giao thông trục đứng vừa tiết kiệm được diện tích cho không gian phòng ngủ. Phía cuối nhà có giếng trời nhỏ tạo cho phòng ngủ thông thoáng.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 3,4.

 

Hành lang và khu vệ sinh chung cho hai phòng ngủ không cách xa nhau cũng rất hợp lý. Nhà vệ sinh gồm đầy đủ đồ dùng tiện nghi và bố trí được bồn tắm đứng hiện đại.

 

Phòng ngủ lớn với diện tích 17 m2 sẽ rất lý tưởng cho việc sử dụng. Không gian được mở rộng nhờ vào việc tận dụng được khoảng không cho phép xây dựng. Ngoài những trang thiết bị phòng ngủ như TV, tủ quần áo, bàn trang điểm... tại đây có thể bố trí được bàn làm việc và một bộ bàn trà đôi, hợp với nhu cầu sử dụng hiện nay.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 5.

 

Mặt đứng công trình thể hiện sự khoẻ khoắn, hiện đại, tạo khối mạnh. Hình thức mặt tiền hiện đại được kiến trúc sư nhấn mạnh bằng đường vát chéo từ dưới lên trên, và đây cũng góp vào dáng vẻ chính thể hiện tính chất của gia chủ.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Phối cảnh mặt tiền của ngôi nhà.

 

Do yêu cầu của chủ nhà tận dụng hết diện tích sử dụng vì vậy không làm ban công, nhưng với những mảng kính lớn cửa sổ rộng vẫn đảm bảo được sự thoáng mát thông khí cho công trình.

 

Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS Lê Đức Mạnh 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean