Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Xây nhà 4 tầng với 3,7 m x 15 m

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nhà

Tôi có căn nhà đang muốn xây nhà lại để ở trước tết dương lịch năm 2008, hiện là đất trống do tháo dỡ nhà cũ, kích thước 3,7 x 15 m. Tường bên trái là tường chung móng, cột đà chung. Kinh phí xây dựng khoảng 500 triệu đồng, vật liệu thường, không gian tiện nghi. (Huỳnh Bích Vân) 

 

Yêu cầu:


Tôi muốn xây 3,5 tầng, với yêu cầu tầng một có chỗ để xe, phòng khách và bếp ở khoảng từ 6 đến 8 m giữa nhà, phòng ăn, toilet. Tầng hai có một phòng ngủ, một phòng cho trẻ, không gian sinh hoạt chung, từ 1 đến 2 toilet. Tầng ba là một phòng ngủ cho người lớn, một phòng chơi cho trẻ, một không gian sinh hoạt chung, một toilet (nếu tầng hai đã có hai toilet). Tầng trên cùng là phòng thờ, phòng giặt, sân thượng trước, sân phơi sau.

 

Phòng bếp hút khói dẫn lên ống khói thoát lên cao, toilet có không gian thoát khí lên trời.

 

Kính mong sự giúp đỡ của quý tòa soạn về ý tưởng thiết kế bố cục ngôi nhà và những giải pháp thực hiên công việc.

 

Trả lời:


Với 500 triệu đồng, bạn và gia đình có thể tạm không cần quá lo nghĩ về kinh phí xây dựng ngôi nhà của mình. Mặt bằng bố trí công năng cho mảnh đất 3,7 x 15 m với yêu cầu của bạn đã được chúng tôi bố trí theo những nguyên tắc cơ bản thường xây dựng cho nhà ống hiện nay.

 

Với 3,7 m mặt tiền thì việc bố trí hành lang và cầu thang theo hình vuông có khoảng thông tầng ở giữa là tương đối hợp lý vì khi đó không gian vệ sinh sẽ rộng rãi và thoải mái theo yêu cầu của bạn.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1.

 

Tầng 1, khoảng lùi 2,4 m cho khu để xe, tiếp theo là phòng khách, cầu thang và bếp. Vệ sinh tại tầng 1, chúng tôi bố trí dưới gầm cầu thang nhằm tiết kiệm diện tích cho các công năng khác. Ngoài ra, ở tầng này sẽ có thêm một khoảng sân để bạn gia công thô vừa là nơi lấy sáng từ khoảng thông tầng chúng tôi bố trí trên tầng 2.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 2.

 

Tầng 2 bố trí khu vệ sinh, không gian sinh hoạt chung của gia đình nằm cạnh cầu thang đem lại sự thông thoáng và nhiều ánh sáng. Gia đình bạn sẽ có những phút giây nghỉ ngơi sinh hoạt đầm ấm. Hai phòng ngủ nhỏ được bố trí ngoài cùng và trong cùng.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 3.

 

Tầng 3 có hai phòng ngủ có vệ sinh riêng biệt, phòng ngủ phía ngoài có sự thông thoáng của mặt tiền đem lại, phòng ngủ phía trong bố trí một khoảng thông tầng nhỏ lấy sáng và thông thoáng.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 4.

 

Tầng 4 có hai khoảng sân, phòng thờ và phòng giặt. Những khi gia đình có nhiều khách hoàn toàn có thể sử dụng phòng thờ thành một phòng ngủ nhỏ. Khoảng sân phía trước bạn có thể bố trí tiểu cảnh sân vườn làm nơi nghỉ ngơi.

 

Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS Nguyễn Tuấn Anh

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean