Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Xây nhà 4 tầng hướng Tây Bắc

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nhà

Tôi đang có nhu cầu xây nhà với diện tích 3.5mx15m, nhà hướng Tây bắc, sau nhà có hẻm trong khoảng 1m.

 

Yêu cầu:

 

Nhà tôi được phép xây 1 tầng trệt, 3 tầng lầu, sân thượng. Nhu cầu sử dụng như sau, mong các anh chị tư vấn giúp tôi: Gara để xe ô tô và honda, Nhà bếp, phòng khách, 1 phòng ngủ bố mẹ, 1 nơi làm việc của bố mẹ, 1 phòng ngủ bà ngoại, 1 phòng bé gái, 1 phòng bé trai, 1 nơi để máy vi tính cho 2 cháu chơi và học, 1 phòng thờ, 1 phòng người giúp việc.

 

Tôi quan tâm nhất là làm sao để ngôi nhà được thật thoáng mát và thật gần gũi với thiên nhiên, rất mong các KTS tư vấn cho tôi.

 

Tôi xin chân thành cảm ơn!

 

Trả lời:


Bám sát những thông tin đã nêu trên, cùng với những yêu cầu về công năng sử dụng của gia đình bạn, chúng tôi đưa ra mẫu thiết kế sơ bộ ngôi nhà dành cho gia đình bạn như sau:

 

Tầng 1:


Gồm 1 gara ô tô rộng rãi có thể kết hợp thêm một vài chiếc xe máy của gia đình hoặc khi có khách đến chơi. Không gian này có thể lợp một lớp trần nhựa cách nhiệt phía trên vừa chống nắng cho khu vực sân lại lấy được ánh sáng vào trong nhà.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Tiếp đến là khoảng sân trong hay có thể gọi là giếng trời đáp ứng được nhu cầu gần gũi với thiên nhiên của gia đình. Những tiểu cảnh xanh nơi đây được lấy ánh sáng tự nhiên qua khoảng thông tầng phía trên, cây xanh không những làm ngôi nhà thêm sinh động mà còn có chức năng giống như lá phổi điều hành không khí cho các không gian sống trong nhà.

 

Khu vực bếp ăn thoáng mát bởi được thông gió từ khoảng sân trong và có cửa ngách tạo sự thuận tiện khi đi lại.

 

WC chung kết hợp với tắm đứng phục vụ cho sinh hoạt của gia đình khi cần thiết.

 

Tầng 2:


Ánh sáng từ khoảng thông tầng sẽ giúp phòng khách rộng rãi, thoáng đãng hơn. Do phòng khách là khu vực chính tiếp khách, chính vì vậy để tạo sự thân thiện hiếu khách của chủ nhà nên bài trí đồ đạc hợp lý, trang trí ấn tượng và bắt mắt phù hợp với sở thích của gia đình, đồng thời cũng phải thuận theo quy luật của phong thuỷ về màu sắc, cách bài trí…

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Phòng ngủ bà ngoại được bố trí trên tầng 2 tạo sự thuận thiện khi đi lại cũng như đảm bảo sức khoẻ của người cao tuổi.


WC chung phục vụ cho toàn thể gia đình.

 

Tầng 3:


Gồm 3 phòng ngủ cho bé trai, bé gái và người giúp việc. Tất cả các phòng đều được lấy ánh sáng từ khoảng thông tầng, riêng phòng ngủ của bé trai và bé gái có vách kính lớn mở rộng nhằm thông thoáng cho căn phòng, nên bố trí rèm cửa sổ cho 2 bé để có thể điều khiển ánh sáng trong phòng một cách dễ dàng bằng cách nâng lên hoặc hạ xuống khi cần thiết.


Do diện tích hạn chế nên chỉ có vệ sinh chung cho cả 3 phòng, tuy nhiên vệ sinh chung khá rộng nên vẫn tạo sự thoải mái khi sử dụng.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Tầng 4:


Phòng ngủ bố mẹ rộng rãi có thể kết hợp với phòng làm việc chung trong một không gian, ánh sáng và không khí tự nhiên cũng được lấy từ khoảng thông tầng và qua vách kính trong phòng.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Thư viện gia đình có thể là nơi làm vịêc của bố mẹ nếu yêu cầu của công việc cần phải tập trung cao độ và yên tĩnh. Đồng thời không gian này là nơi để máy tính cho 2 bé vừa chơi vừa học.

 

Tầng tum:


Khu vực giặt giũ và phơi đồ được đặt trên tầng tum của ngôi nhà. Phòng thời là nơi thiêng liêng của gia đình, chính vì vậy đặt trên tầng tum sẽ tránh được tiếng ồn, tạo sự yên tĩnh cần thiết của nơi thờ cúng.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha


nhà đẹp kiến trúc - KTS. Nguyễn Minh Tân

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean