Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

Về thăm xã có mật độ dân số đông nhất Việt Nam


Nằm ở phía Đông Bắc của huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, từ xưa đến nay, Ngư Lộc vốn đã nổi tiếng không chỉ ở Thanh Hóa mà còn khắp cả nước với nhiều cái nhất: Là một xã không có đất canh tác nông nghiệp, diện tích đất của toàn xã nhỏ nhất chỉ với 0,46km2, mật độ dân số cao nhất với 36.000 người/km2; dân số đông lên đến 17.000 người trong đó có hơn 3.000 hộ gia đình, số lượng học sinh đến trường ở các cấp học lên đến 4.000 học sinh...


Ông Nguyễn Văn Chinh, một người dân ở đây cho biết: “Ngày thường, chú đi từ ngoài vào trung tâm xã còn dễ đó, chứ ngày lễ hay ngày tết chú về đây là thấy con đường này đông nghịt người. Từ đầu đường vào đây chưa đầy một cây số nhưng phải đi hết cả tiếng đồng hồ. Đường hẹp, đông người, tắc đường chẳng kém chi Hà Nội đâu chú à!”.


Dân số đông nên ở đây chẳng thiếu một loại dịch vụ gì. “Chú muốn mua gì cũng có, ở thành phố có gì là Ngư Lộc tôi có nấy, cả xã tôi có đến 3 cái chợ bán đủ các loại mặt hàng từ thực phẩm, hàng ăn, đến may mặc, điện nước...”, bà Trần Thị Xuyến chia sẻ.


PV Dân trí ghi lại một số hình ảnh về nhịp sống của người dân xã Ngư Lộc - nơi có mật độ dân số đông nhất Việt Nam:


 Những người đàn ông trai tráng đi biển, những người phụ nữ ở nhà chế biến thủy hải sản.


Vùng quê nhưng không có sân chơi cho trẻ. Nhà cửa san sát bên cột điện, "khổ" như thành phố.


"Xã chật" Ngư Lộc


Ngỡ là hình ảnh "phố cổ Hà Nội"!

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean