Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Tư vấn xây nhà - Nhà vườn cho gia chủ tuổi 1974

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nhà đẹp

Tôi sinh năm 1974, vợ 1977. Chúng tôi có khu vườn rộng 2000m2, cổng vào hướng Tây, nhà hướng Nam. Tôi cần tư vấn thiết kế xây nhà 2 tầng, mái Thái, diện tích xây dựng 200m2.


Yêu cầu:


Tầng 1: Phòng khách, 1 phòng ngủ + wc, bếp ăn, 1 Wc chung, hanh lang


Tầng 2: 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, tum bể nước.


Xin chân thành cảm ơn!


Trả lời:


Dựa trên những thông tin về mảnh đất cũng như yêu cầu của gia đình, chúng tôi đưa ra gợi ý cho ngôi nhà của gia đình như sau:


Trong thiết kế kiến trúc, công năng sử dụng luôn là yếu tố được các KTS tính toán kỹ lưỡng nhằm đảm bảo sự tiện ích cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình. Tuy nhiên, ngoài mục đích đạt tối đa công năng sử dụng thì yếu tố thẩm mỹ cũng là điều quan trọng trong kiến trúc ngôi nhà


Với ngôi nhà của bạn, chúng tôi đề ra phương án thiết kế dạng kiến trúc nhà vườn bởi gia đình bạn có một khuôn viên đất rất rộng và đẹp, thuận lợi cho việc bố trí cảnh quan, tạo không gian thư giãn hoà quyện với thiên nhiên ngay tại gia đình. Kết hợp với hình thức kiến trúc hài hoà, bạn và gia đình hoàn toàn được hưởng những phút giây thoải mái quây quần bên bạn bè, người thân.


Tầng 1:


Không gian tầng 1 được xem là nơi sinh hoạt chung của gia đình và cũng là nơi thể hiện ý tứ của gia chủ đối với khách đến chơi, chính vì vậy việc bố trí các khu vực sinh hoạt và cách bài trí được KTS tính toán chi tiết sao cho không gian này là nơi để lại những ấn tượng đẹp trong lòng khách và cũng là niềm tự hào của gia chủ.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Trước hết là khu vực gara rộng rãi với một vách kính nan thép tạo góc view đẹp mắt cho khu vực tưởng chừng như không có gì để nhìn này. Cửa nghách từ gara vào hành lang trong nhà giúp đi lại thuận tiện và dễ dàng hơn.


Không gian sảnh sang trọng là khoảng đệm trước khi bước vào hành lang tiếp cận với các không gian chính của ngôi nhà. Để khu vực này thêm phần cuốn hút, gia đình bạn có thể bài trí vài tiểu cảnh xanh đẹp mắt như chậu hoa, chậu cảnh nhỏ làm điểm nhấn tạo vẻ đẹp tươi mát cho ngôi nhà.


Qua tiền sảnh là các không gian sinh hoạt chính trong nhà nối liền bởi một hành lang rộng lớn thoáng đãng, phòng khách có 2 góc view ra sân trước và sau, nơi thờ cúng tiếp cận với không gian phòng khách tạo sự thuận tiện khi nhà có công việc.



Tất cả các không gian sinh hoạt như phòng ngủ, bếp ăn có sự liên hệ một cách logic, đều có vách kính (vừa đón được ánh sáng tự nhiên lại tạo được góc view đẹp mắt)


Tầng 2:

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Bao gồm 3 phòng ngủ lớn phục vụ cho sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Vì được xem là không gian riêng tư của mỗi cá nhân nên việc bài trí đồ dùng cũng như cách trang trí trong phòng là nơi thể hiện phong cách riêng của mỗi người.


Về phong thuỷ:


Gia chủ sinh năm 1974, âm lịch: Giáp Dần. Trạch mệnh: Cấn - Thổ, thuộc Tây tứ mệnh.


Những hướng tốt: Tây Nam (Sinh khí), Tây Bắc (Diên Y), Tây (Diên Niên), Đông Bắc (Phục vị) là những hướng lành nên trổ cửa, đặt bếp, chọn vị trí cho phòng ngủ, khu vực thờ cúng.


Những hướng còn lại thuộc Đông tứ mệnh (Nam, Bắc, Đông, Đông Nam) đều không tốt với bạn nên bố trí cho khu vệ sinh.


Nhà đẹp kiến rúc ( Sưu Tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean