Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Tư vấn xây nhà - Nhà nhỏ trên đất hình chữ L

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nhà đẹp

Tôi có một mảnh đất hình chữ L diện tích 35m2, hướng tây bắc. Chồng tôi tuổi 71, tôi tuổi 76 và nhờ anh trai 47 tuổi động thổ. Nhà có 2 cháu nhỏ, tôi muốn xây nhà 3 tầng, 1 tum. (Đinh Thị Tố Nga)


Yêu cầu:


Chi tiết đất như sau: mặt tiền 2,54m, cạnh tây nam 8,44m, hậu 4,56m, cạnh đông bắc phần chính 6,1m, đất khuyết cạnh tây bắc 2,21m, cạnh đông bắc 2,77m. Tôi muốn nhờ công ty tư vấn giúp cho một không gian ở hợp lý. Trân trọng cảm ơn.


Trả lời:


Với mỗi căn nhà, chúng tôi đều đặt việc giải quyết các vấn đề về thông thoáng, thoải mái và tiện nghi lên hàng đầu.


Ở tầng 1, chúng tôi tạo ra một khoảng vườn nho nhỏ phía trước nhà nhằm phân chia trong và ngoài đồng thời đóng góp cảnh quan đẹp hơn. Nơi để xe đặt ngay phía gần đường lớn, khoảng 2,5m. Bạn cũng có thể bố trí một cửa phụ ở phía sau nhà để thuận lợi thêm cho việc ra vào đồng thời tận dụng tạo sự thông thoáng. Nếu thiết kế thêm cầu thang bạn có thể biến nó thành điểm nhấn tạo sự thú vị, cuốn hút.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1.

 

Theo mong muốn của bạn, tầng 2, chúng tôi bố trí phòng khách phía gần đường lớn để tạo sự thông thoáng và tầm nhìn rộng. Gió sẽ thông tự nhiên qua phía trước và sau căn nhà. Riêng khoảng sân sẽ có một khu vườn khô nhỏ giữa khu vệ sinh và phòng ngủ, từ đó bố trí thông tầng suốt lên mái. Khoảng thông tầng sẽ hút mùi và dẫn khí tồn đi ra ngoài nhà mà không ảnh hưởng đến các phòng khác.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 2-3.

 

Tầng 3 sẽ được bố trí 2 phòng ngủ dựa trên nguyên tắc vẫn giống tầng 2. Mỗi phòng ngủ thiết kế khác nhau tạo không gian thêm sinh động. Đồng thời vẫn tạo được phong cách của từng người, từng phòng.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng tum.

 

Tầng 4 sẽ gồm phòng thờ và sân chơi rộng rãi, thoải mái. Ngoài ra còn có một nhà kho nhỏ để cất giữ đồ đạc linh tinh chưa dùng tới giúp ngôi nhà trở nên gọn hơn.


Nhà đẹp kiến rúc ( Sưu Tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean