Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Tư vấn xây nhà - Kinh phí và mặt bằng nhà 4,1 x 12 m

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nhà đẹp

Tôi có một mảnh đất hướng đông, mặt tiền 4,1 m chiều sâu 12 m, dự định xây nhà 3 tầng và một tầng lửng, một tầng tum. (Quang Trung)

 

Yêu cầu:


Căn nhà có 4 phòng ngủ ở tầng 2 và tầng 3, loilet rộng đặt bồn tắm massage. Tầng 1 bố trí bếp ăn và để xe, nếu có thể thiết kế một phòng nhỏ cho người giúp việc. Tầng lửng để tiếp khách và tầng tum để phòng thờ và phòng giặt.

 

Tôi rất mong được kiến trúc sư tư vấn cho tôi cách bố trí mặt bằng sao cho hợp lý và tiết kiệm không gian nhất. Nếu có thể cho tôi một vài phương án mặt tiền để tham khảo và dự toán chi phí xây dựng ngôi nhà theo giá hiện hành.

 

Tôi xin chân thành cảm ơn.

 

Trả lời:


Theo yêu cầu của bạn, tầng một chúng tôi bố trí một chỗ để xe, bếp và phòng ăn, thang và khu vực vệ sinh chung. Với diện tích như trên, chúng tôi khuyên bạn không nên bố trí thêm phòng cho người giúp việc ở tầng một vì các không gian sẽ rất chật chội. Xu hướng chung, không gian khách, ăn càng rộng càng tốt.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng một.

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng lửng.

 

Tầng lửng là không gian tiếp khách được thiết kế trên không gian để xe ở tầng dưới. Vách kính lớn nhìn ra mặt tiền nhà được bố trí ở không gian tầng lửng vừa tạo sự kín đáo nhưng cũng rất hiện đại.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng hai.

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng ba.

 

Tầng 2 và 3, bố trí mỗi tầng hai phòng ngủ và một khu vệ sinh lớn riêng biệt với trang thiết bị hiện đại như bồn tắm massage. Phòng ngủ phía trong của mỗi tầng có bố trí giếng trời để lấy sáng và thông gió cho phòng.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng tum.

 

Tầng 4 gồm phòng thờ, khu giặt phơi và một sân có mái che. Ở không gian này bạn có thể kết hợp trồng cây xanh, hoặc một tiểu cảnh làm khôn gian thư giãn.

 

Về kinh phí xây dựng, chúng tôi không rõ mức độ hoàn thiện cho trình của nhà bạn là như thế nào, chúng tôi chỉ đưa ra mức đầu tư chung nhất để bạn tham khảo. Hiện vật liệu xây dựng rất phong phú và nó quyết định rất lớn tới chi phí hoàn thiện cho công trình.

 

Diện tích sử dụng của mỗi tầng là 49,2 m2 và diện tích sử dụng của cả nhà bạn, tính cả gác lửng là 202 m2, hoàn thiện ở mức trung bình hết khoảng 620 triệu đồng. Nếu đầu tư ở mức tốt hơn kinh phí có thể lên tới 980 triệu đồng.

 

Để biết được giá trị chính xác, bạn cần dựa trên hồ sơ bản vẽ của công trình, hoặc bạn có thể cung cấp thêm thông tin để kiến trúc sư thiết kế tư vấn cho phù hợp với mức đầu tư của bạn.

 

nhà đẹp kiến trúc - KTS Cấn Phú Minh

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean