Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

Những lối đi độc đáo nhất thế giới


H.P


Lối đi độc đáo này nằm ở Công viên Quốc gia Sequoia ởCalifornia, Mỹ và được tạo từ… một thân cây đổ ngang đường từ năm 1937. Điều lạ là thay vì chuyển nó ra khỏi đường, ban quản lý công viên tạo một lối đi xuyên thân cây rộng 5,18m và cao 2,44m.


Được gắn hơn 4 triệu bóng đèn tạo thành một khung cảnh lung linh huyền ảo, Prairie Lights, nằm ở công viên Lynn Creek, Texas (Mỹ), được xem là lối đi gắn bóng đèn dài nhất thế giới.


Đoạn đường tàu được “bao kín” bởi hai hàng cây ven đường ởKleven (Ukraine). Khung cảnh đầy lãng mạn này khiến nơi đây được gọi là “Con đường Tình yêu”.


Lối đi độc đáo xuyên qua núi ở Rock Canyon, Utah (Mỹ)


Đường hầm chạy dưới sông Hoàng Phố ở Thượng Hải (Trung Quốc) nối tháp truyền hình Thượng Hải với phía đông Nam Kinh. Với chiều dài 647m và được gắn rất nhiều đèn, đường hầm này khiến các tài xế khi đi qua đây không khỏi có cảm giác hư ảo.


Một hầm đường bộ được thiết kế ngay bên sườn núi


Một đường hầm xuyên qua ngôi nhà vô cùng ấn tượng được thiết kế nhờ khả năng sáng tạo tuyệt vời của hai nghệ sĩ Dan Havel và Dean Ruck tại Houston (Mỹ). Nhìn từ bên ngoài, người xem có cảm giác như đang nhìn vào một chiếc hố bí ẩn, sâu hun hút. Ngôi nhà này đã được dùng làm không gian triển lãm suốt 30 năm qua và thu hút rất nhiều khách tham quan.


Một trung tâm mua sắm có thiết kế giống một đường hầm khổng lồ vừa được khởi công tại thành phố Rotterdam (Hà Lan)


Đường hầm Wisteria ở vườn Kawachi Fuji (Kitakyushu, Nhật Bản)


Lối đi dưới nước tại Trung tâm L'Oceanographic ở thành phốValencia

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean