Thứ Hai, 9 tháng 7, 2012

Nhà đẹp: Căn nhà ngập tràn cây xanh


Mục Decor của Đẹp Online sẽ giới thiệu tới một ngôi nhà đặc biệt - ngôi nhà đầy xanh mát của độc giả Phương Nhi đã chia sẻ cùng chúng tôi. Hãy cùng Đẹp Online ghé thăm.


Căn nhà nhìn từ ngoài


Vợ chồng tôi mua căn nhà này từ  tháng 6 năm ngoái – sàn nhà có diện tích 6 x 20 m2, 4 tầng. Lúc mới mua căn nhà hầu như chưa có trang trí nội ngoại thất gì, toàn bộ căn nhà sơn nước màu xám rất  rất đơn điệu.



Khoảng sân tươi mát của ngôi nhà


Điều khiến vợ chồng tôi quyết định mua căn nhà  này là phần xây dựng rất hợp ý, chủ nhà cũ đã để khoảnh sân trước nhà để trồng cây, nuôi cá, sân thượng được làm sân tennis và điều quan trọng hơn cả là gió và ánh sáng luôn tràn ngập trong nhà bất kể lúc nào.   


Sau khi tiếp nhận nhà, vợ chồng tôi dọn tới ở một thời gian để hiểu ngôi nhà mới của mình hơn và xem xét ý đồ của chủ nhà cũ ở các góc trước khi tiến hành sửa chữa.



Phòng khách cũng luôn có sự hiện diện của cây lá và hoa



Sau đó, là thời gian tìm ý tưởng để hoàn thiện  ngôi nhà. Ai cũng biết là xây một ngôi nhà đẹp đã khó, sửa một ngôi nhà đẹp càng khó hơn gấp bội. Tiêu chí vợ chồng tôi đưa ra là nhà phải đẹp một cách đơn giản nhưng tinh tế, gần gũi với thiên nhiên và làm sao giữ vẻ đẹp ngôi nhà bền bỉ không bị phai nhạt theo thời gian. Đáp án đưa ra là đưa đá nhưng đá lại là con dao 2 lưỡi, nếu làm không khéo thì ngôi nhà trông rất năng nề. Làm sao phải bảo đảm được nét duyên dáng tự nhiên, thanh thoát khi trang trí nhà với đá. Sau đó là những thời gian cuối tuần vợ chồng tôi lang thang tìm ý tưởng, tìm kiều đá  cho từng góc nhà  rồi bày tỏ ý muốn với kiến trúc sư, rồi chọn và chỉnh sửa bản vẽ...



Rất nhiều chi tiết trong nhà được làm bằng đá, từ bức tường tới các vách ngăn


Cuối cùng căn nhà cũng hoàn thành như mong đợi. Điều tự hào hơn cả là chúng tôi đã có căn nhà đẹp không bởi vì tiền mà bởi chính tâm huyết của chủ nhà dành cho nó. Nhớ những giọt mồ hơi rơi xuống giữa buổi nghỉ trưa của chồng vì không yên tâm khi để thợ xây phần trang trí thiếu sự giám sát, nhớ những lúc tôi phải nhảy vào kho lựa từng viên đá vì màu của đá vốn không đồng đều, nhớ những niềm vui mỗi chiều cuối tuần 2 vợ chồng cùng nhau đi mua cây cảnh… Cảm thấy thật xúc động.


Phòng bếp cũng rất nhiều cây xanh cùng một bể cá xung quanh là đá. 


Căn nhà hoàn thành với tình cảm của chính chủ nhà dành cho nó, bất cứ một ý tưởng sửa sang nào cũng suy nghĩ rất kỹ trước khi quyết định…



Phòng ngủ cũng có cây xanh



Điều mình thích nhất là trong nhà luôn thoáng đãng, ngâp tràn gió và ánh sáng bất cứ nơi nào, ở trong nhà không bao giờ cần dùng máy lạnh, nhờ thế mà cây cảnh  trồng trong và bên ngoài nhà đều rất tươi xanh. Đặc biệt là phòng ăn luôn mát lạnh, gió tràn ngập từ phía trước sân nhà và từ giếng trời tận dụng làm tiều cảnh  hồ cá ở phía sau nhà



Phòng thư giãn là nơi gia đình tôi giải trí sau một ngày mệt nhọc

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean