Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Nhà của triệu phú công nghệ gốc Việt


10 bản thiết kế đã bị loại bỏ trước khi họ tìm được giải pháp phù hợp nhất. Kết quả cuối cùng là một toà nhà ba gian xinh xắn, vừa đủ cao để đem lại cho chủ nhà tầm nhìn tuyệt vời và cũng đủ thấp để quyện hoà cùng thiên nhiên với những cây thiết mộc, đồng cỏ bao la. Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách Hawaii truyền thống và những đổi mới tân tiến nhất của kiến trúc bền vững.


Ngôi biệt thự nằm bên bờ vịnh Mokuleia (Maui, Hawaii).


Là một trong số những ngôi nhà đất nện hiếm hoi ở Maui, ngôi nhà của Bill Nguyễn lại càng độc đáo khi nguyên liệu xây nhà lại chính là đất ở nơi đây. Bill Nguyễn nhớ lại: "Trông nơi này như Stonehenge với những khối đất sừng sững".


Mái nhà thực sự là một điểm đáng chú ý. Các tấm kim loại lượn sóng giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi nắng mưa, thậm chí là cả những cơn bão và động đất thất thường ở Maui.


Cỏ Pili, những bụi a’ali’i và hơn 20 loại cây bụi như ilima, iliahi, nehe, hinahina - những loại thực vật đậm chất Hawaii được trồng để giữ đất khỏi bị xói mòn.


Chất liệu làm nên ngôi nhà rất đơn giản và mộc mạc: nền bê tông, tường bằng đất nện, gỗ phơi khô và mái nhà bằng các tấm kim loại lượn sóng.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean