Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2012

'Chết lặng' trước vẻ đẹp của Biển Chết


Nơi đây được mệnh danh là "cái rốn của Địa cầu" và được gọi là Biển Chết lần đầu tiên bởi một nhà văn Hy Lạp cổ đại.


Người ta gọi hồ này là biển vì nước của hồ thuộc loại siêu mặn. Quanh các sông chảy vào Biển Chết phần lớn là sa mạc và nham thạch đá vôi. Các tầng nham thạch đó có chứa rất nhiều muối khoáng. Vì thế, nước sông chảy vào Biển Chết đều có hàm lượng muối rất cao.


Hơn thế nữa, Biển Chết nằm lọt thỏm trong vùng có địa hình xung quanh tương đối cao, thời tiết hanh khô. Chính đặc điểm nước chỉ tích tụ ở hồ mà không chảy đi đâu đã quyết định tính chất "siêu mặn" của nó.


Với nồng độ mặn là 38% (trong khi đó, độ mặn của nước biển ở các đại dương trên thế giới bình thường vào khoảng 2,5%), do đó mà hàm lượng muối ở Biển Chết vô cùng cao, sức đẩy của nước rất lớn.


Chính nhờ hàm lượng muối cao trong nước biển mà du khách có thể thả mình, trôi nổi bồng bềnh trên mặt nước thoải mái.


Biển Chết có độ mặn cao, khiến cho môi trường biển khắc nghiệt, vì thế thủy sinh không thể phát triển mạnh (bởi vậy hồ mới có tên “Biển Chết”). Dù vậy, ở đây vẫn tồn tại số lượng rất nhỏ các vi khuẩn và nấm vi sinh vật.


Đây là một trong những khu nghỉ dưỡng đầu tiên trên thế giới, người ta sử dụng muối và khoáng chất từ Biển Chết để làm ra mỹ phẩm và chế phẩm dược, tiêu thụ trên toàn thế giới.


Ngoài ra, Biển Chết sở hữu bầu không khí khô, giàu oxy mà không tồn tại bất kì sự ô nhiễm nào. Nhiệt độ quanh năm ở đây tương đối cao, một điều thú vị là các tia cực tím có hại ở đây được lọc một cách tự nhiên. Vì vậy, người ta vẫn có thể tắm nắng mà không lo sợ bị cháy nắng. Vùng nước chữa bệnh tự nhiên nằm dọc theo bờ biển kết hợp với lớp bùn đen ở bên dưới sẽ là liệu pháp điều trị sức khỏe và mang lại vẻ đẹp lý tưởng.


Đây được coi là con đường thấp nhất thế giới - Quốc lộ 90 - chạy dọc theo bờ biển Israel và bờ biển phía Tây của Biển Chết, thấp hơn mực nước biển 394m.


Biển Chết có sức lôi cuốn đặc biệt đối với các du khách từ những khu vực xung quanh Địa Trung Hải trong hàng nghìn năm qua. Nó là nơi nương tựa của Vua David, một trong các nơi nghỉ ngơi đầu tiên trên thế giới của Herod Đại Đế. Ngoài ra, Biển Chết cũng là nguồn cung cấp các sản phẩm khác như nhựa thơm cho việc ướp xác của người Ai Cập hay Kali để làm phân bón.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean