Thứ Hai, 9 tháng 7, 2012

Khéo tay trang trí bình hoa Ikebana thanh nhã


Ikebana là nghệ thuật cắm hoa truyền thống của Nhật Bản trong đó không quan trọng số lượng hoa nhiều mà quan trọng ý tứ, sự bất cân xứng có chủ định trong cắm hoa. Những bình hoa Ikebana rất hợp với phòng làm việc hay phòng khách sang trọng nhà bạn. 


Bước 1: Chọn những cành/lá dừa dài, khỏe nhất để làm yếu tố chính. Đặt miếng xốp cắm hoa vào phía bên trái bát cắm hoa của bạn. Cắm chiếc lá dừa nước vào miếng xốp theo hướng đồng hồ chỉ 11 giờ và để nó ngả 10 – 30 độ về phía vai trái của bạn. 


Bước 2: Chọn một lá dừa/cành cây thấp hơn, bằng khoảng ¾ độ cao cành đầu tiên và cắm vào miếng xốp ở vị trí phía trước cành/lá đầu tiên, vị trí đồng hồ chỉ 8 giờ và để nó ngả về hướng vai trái của bạn 40 – 45 độ. Cành thứ hai sẽ tạo không gian cho toàn bộ tác phẩm của bạn. 


Bước 3: Chọn một bông hoa cúc vàng , cắt sao cho chiều dài của nó bằng ½ chiều dài của cành cây đầu tiên và cắm nó vào miếng xốp, vị trí kim đồng hồ chỉ 4 giờ, sau đó từ từ ngả nó xuống sao cho nó nghiêng 75 độ về bên phải, phía trước. 


Bước 4: Cắm thêm một vài bông cúc vàng nhỏ hơn xung quanh để tạo chiều sâu và che đi miếng xốp. Bạn có thể cắm thêm một vài cành cây nhỏ nhưng không nên quá nhiều. Nên nhớ trong nghệ thuật cắm hoa Ikebana, yếu tố tối giản là vô cùng quan trọng. 

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean