Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012

Dubai giàu có nhìn từ tháp cao nhất thế giới


Burj Khalifa, hiện giữ danh hiệu tòa tháp cao nhất thế giới, đã trở thành một trong những biểu tượng sống động nhất cho Dubai, vương quốc giàu có nhất nhì Các Tiểu Vương quốc Ảrập thống nhất.



Những công nhân đang đu người trên dây thừng để lau kính cho tòa tháp Burj Khalifa. Tòa nhà này cao gần 830 m.


Công ty xây dựng nên tòa tháp này, Emaar Properties, cho biết hiện nay khu nhà ở tại Burj Khalifa đã kín 80% với hơn 700 gia đình. Nhiều cư dân nhận xét tòa nhà đã vượt quá những kỳ vọng của họ về một cuộc sống 5 sao. Trong ảnh là tầng Sky Lobby bên trong tòa tháp.


Bất cứ khi nào cư dân tòa nhà đi vào cửa, họ đều được chào đón bằng những âm thanh êm dịu phát ra từ công trình nghệ thuật mang tên "World Voices". Tác phẩm này tạo nên những dòng nước nhỏ giọt từ trên trần nhà xuống 195 miếng vàng bên dưới, tượng trưng cho các quốc gia trên thế giới. Không gian bên trong tòa nhà được trang trí bằng hơn 1.000 tác phẩm nghệ thuật nguyên gốc khác của các nghệ sĩ Trung Đông và quốc tế.


Dubai vẫn đang gắng gượng phục hồi sau cuộc khủng hoảng nhà đất vốn làm đình trệ nhiều dự án bất động sản xa xỉ khác nơi đây. Mặc dù vậy, nền kinh tế Dubai vẫn hưởng lợi nhờ luồng du khách khổng lồ đổ về vương quốc này mỗi ngày. Trong ảnh du khách và người địa phương chen chân tại trung tâm mua sắm Dubai Mall, tại chân tòa tháp Burj Khalifa.


Được xem là ốc đảo yên tĩnh giữa vùng nóng Trung Đông, Dubai càng thu hút khách du lịch hơn khi những quốc gia xung quanh như Hy Lạp, Tunisia, Bahrain đang lao đao trong các cuộc khủng hoảng chính trị.


Chính quyền Dubai ngày càng mạnh tay đầu tư với tham vọng biến nơi đây thành điểm hút khách du lịch bậc nhất thế giới.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean