Thứ Ba, 3 tháng 7, 2012

Choáng ngợp với ngôi nhà chuộng đồ cổ ở Tân Mai


Mặt tiền ngôi nhà với cây xanh rợp bóng mát


Phòng khách chính được trang trí bằng bức tranh tường gốm mộc mạc, ấm cúng


Tiểu cảnh dưới chân cầu thang làm "mát mắt" khung cảnh phòng khách



Những chậu cây nhỏ tạo điểm nhấn và thêm màu sắc cho căn bếp ấm cúng



Tôi có sở thích sưu tầm đồ cổ, bóng dáng những đồ vật nhiều tuổi này xuất hiện ở mọi nơi trong nhà. Tôi đã dành cả không gian phòng khách tầng 2 để trưng bày những món đồ gốm, những bức tranh tứ bình và đồ gỗ cổ.




Không gian trưng bày đồ cổ



Phòng làm việc giản dị, lịch lãm


Bộ giường cổ được vợ chồng tôi trân trọng, giữ gìn, kết hợp với vách gỗ trang trí


đầu giường một cách hài hòa, nhất quán


Trong phòng xông hơi, tôi đặt một bức tranh tường và nhiều cây xanh để có thể vừa thư giãn vừa thưởng thức nghệ thuật.



Phòng xông hơi hiện đại giúp tôi được thư giãn ngay tại nhà mình


Tầng 4 là phòng của các con tôi được thiết kế đơn giản nhưng giữ được cá tính của hai cháu.


Tầng áp mái


Tầng áp máilà không gian thờ cúng.


Bản thân cũng là người làm trong nghề xây dựng, am hiểu khá nhiều về nội thất cộng với việc đã tham khảo rất nhiều ngôi nhà nên trong quá trình sửa sang, tôi đã sáng tạo ra những cái riêng cho ngôi nhà của mình. Với việc bài trí nội thất, tôi đã khéo léo sử dụng kết hợp giữa nét hiện đại và truyền thống Á Đông. Đồ dùng trong nhà từ bàn ghế, giường, tủ, kệ… đều được làm từ gỗ tự nhiên với tông màu tối, đường nét hoa văn chạm trổ giản lược gợi cảm giác "hoài cổ" nhưng không "chênh" với không gian hiện đại. Với tôi, việc tự chăm chút cho ngôi nhà khiến tôi thấy yêu và gắn bó với không gian sống của mình hơn.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean