Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

Đang trực tuyến: Diễn đàn Phát triển thủy điện nhỏ và giải pháp phát triển đầu tư


Diễn đàn thu hút đông đảo sự tham gia của các DN


Tới tham dự Diễn đàn có sự tham gia của: Bà Phạm Thị Thu Hằng – Tổng Thư ký VCCI; Ông Trần Viết Ngãi – Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng VN; PGS.TS Đàm Xuân Hiệp- TTK Hội Điện lực Việt Nam, Hiệu trưởng Đại học Điện lực;Ông Hoàng Minh Tuấn – Chủ tịch HộiDN tỉnh Lào Cai; Chủ tịch HĐQT CTCP NamTiến; Ông Nguyễn Đức Đạt – Hiệp hộiNăng lượng Việt Nam; Ông Lê Hữu Thuần - Phó Cục trưởng Cục quản lý Tài nguyên nước; Ông Vũ Ngọc Cừ - Phó Chủ tịch Hội DN tỉnh Lào Cai cùng đông đáo các DN hoạt động trong lĩnh vực thủy điện.


Tính đến nay, cả nước có hơn 200 dựán thuỷ điện vừa và nhỏ với tổng công suất 4.067MW đăng ký đầu tư. Nếu được đầutư thích đáng, thuỷ điện nhỏ không chỉ tạo thu nhập cho người dân, giải quyếtnhu cầu năng lượng ở quy mô gia đình và cộng đồng nhỏ vùng trung du miền núi màcòn góp phần bổ sung nguồn năng lượng thiếu hụt cho Nhà nước. Ngoài ra, các nhàmáy thủy điện nhỏ được xây dựng hầu hết ở vùng núi, nơi kinh tế xã hội còn chậmphát triển. Việc xây dựng các công trình thủy điện còn thúc đẩy sự phát triểnkinh tế, xã hội của các khu vực này. Tuy nhiên, hiện nay, do những bất cậptrong quản lý thuế tài nguyên nước và trong cách tính giá bán điện thương phẩmđã dẫn đến thực trạng khó khăn chung cho các nhà đầu tư thủy điện nhỏ.


Với sự tham gia của các Bộ, ngành, các chuyên gia trong lĩnh vực thủy điện,thông qua Diễn đàn này chúng tôi mong muốn sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệpthủy điện nhỏ cũng như các doanh nghiệp thủy điện nói chung có dịp gặp gỡ, traođổi về những khó khăn, vướng mắc của mình, để trên cơ sở đó Ban Tổ chức tập hợpnhững kiến nghị từ doanh nghiệp, trình Chính phủ mong tìm ra những giải pháp hợplý, tạo điều kiện cho thủy điện nhỏ hoạt động hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển thủyđiện nói riêng và năng lượng nói chung. Từ đó hương đến mục tiêu cung cấp đủnhu cầu điện cho phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh năng lượng quốcgia".


Ông Nguyễn Đức Đạt – Hiệp hộiNăng lượng Việt Nam


Ông Vũ Ngọc Cừ - PhóChủ tịch Hội DN tỉnh Lào Cai


Đông đảo các báo đài tới tham dự Diễn đàn

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean