Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

5 BÍ QUYẾT LỰA CHỌN MÁY HÚT MÙI

Máy hút mùi là vật dụng khá phổ biến trong mỗi gian nấu nướng và ăn uống của các gia đình hiện nay. Vì thế, chọn máy hút mùi như thế nào để căn bếp nhà bạn trở nên thông thoáng và sạch sẽ hơn? 
Thiết Kế Nhà Đẹp MoST xin giới thiệu với các bạn một bài viết về Máy hút mùi, giúp bạn trang trí nội thất cho ngôi nhà của mình  :


Bếp nấu là một phần quan trọng không thể thiếu trong phòng bếp. Có thể bạn là người yêu thích công việc nội trợ và sẽ sử dụng bếp nấu nhiều lần trong ngày, cũng có thể bạn là một người mới học nấu ăn và chỉ dùng bếp vài lần một tuần thì máy hút mùi vẫn là một bộ phận không thể thiếu của căn bếp nhà bạn.



Máy hút mùi, hay còn gọi là máy hút khói khử mùi sẽ tham gia đắc lực vào việc hút, lọc khói, dầu mỡ, khí ẩm và mùi hôi từ nhà bếp. Việc lựa chọn một chiếc máy hút mùi phù hợp với phong cách nấu nướng, cách bài trí trong bếp là một việc không dễ dàng đối với bạn. Hãy tham khảo một số lời khuyên dưới đây giúp bạn chọn được máy khử mùi phù hợp với gian bếp và gia đình bạn.

1. Lựa chọn theo tần suất sử dụng: 
Tùy thuộc vào việc bạn có thường xuyên nấu ăn hay không để lựa chọn được máy hút mùi phù hợp nhất. Đối với các gia đình chỉ nấu những bữa ăn nhỏ với tần suất vài lần một tuần, nên chọn máy khử mùi lắp trên chạn bếp là phù hợp nhất. Nếu thường xuyên sử dụng bếp để nấu nướng, rán, chiên hay luộc, bạn nên lựa chọn máy khử mùi thật tốt, có khả năng khử mùi cao.

2. Xác định diện tích phòng bếp: 
Nếu bếp nấu đặt riêng ở khoảng trống giữa bếp mà không có chạn ở bên trên, bạn sẽ cần lắp một máy khử mùi có ống thông hơi. Nếu bếp đặt cạnh tường, có thể căn bếp sẽ có sẵn ống thông hơi hoặc nó được thiết kế như một điểm nhấn đặc biệt, khi đó bạn nên dựa vào khoảng không gian tính theo chiều dọc và chiều ngang phòng bếp để lựa chọn máy hút mùi phù hợp.


3. Xác định nơi mà máy hút mùi sẽ xả khí ra: Máy hút mùi có loại xả ra bên ngoài hoặc có loại sẽ xả ngay bên trong. Với gian bếp hiện đại, bạn nên chọn loại máy có ống xả ra bên ngoài. Bởi như vậy, khí ẩm, khói và dầu mỡ sẽ được thoát ra bên ngoài ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thì việc xả ra ngoài chưa chắc đã là sự lựa chọn tối ưu. Những ngôi nhà nhiều tầng có thể sẽ gặp khó khăn khi chọn máy có ống xả ra ngoài, khi đó bạn nên chọn loại máy hút mùi xả bên trong có chức năng lọc sạch mùi hôi và các mùi khó chịu.


4. Chọn kiểu dáng phù hợp với phòng bếp: Một chiếc máy hút mùi có kiểu dáng đẹp, nhỏ gọn và hiện đại sẽ làm nổi bật phong cách kiến trúc ở mỗi gian bếp. Nên dành thời gian để tham khảo các mẫu mã phù hợp với phong cách trang trí của nhà bạn. Đối với những phòng bếp hiện nay, khi mỗi góc đều được trang trí đẹp đẽ và tỉ mỉ thì có thể lựa chọn máy hút mùi theo từng chi tiết nhỏ để tạo tâm điểm trong gian bếp. Hãy tham khảo các tạp chí trực tuyến về trang trí nhà cửa và bếp núc để có thêm ý tưởng hay khi chọn máy hút mùi cho gian nấu ăn nhà mình.

5. Tìm lời khuyên từ các chuyên gia: Nếu biết cách lựa chọn máy hút mùi phù hợp, bạn sẽ có cách thiết kế sắp xếp hợp lý cho gian nấu ăn. Trong khi đó, nếu bạn có thắc mắc hay muốn được giúp đỡ để đưa ra quyết định cuối cùng, hãy đến hỏi các chuyên gia. Các cửa hàng chuyên bán đồ dùng gia đình hay các vật dụng nhà bếp sẽ là nơi tốt nhất để bạn lựa chọn. Nếu gian bếp nhà bạn được thiết kế tương đối cầu kỳ phức tạp, hoặc bạn muốn có một phong cách thiết kế chuyên nghiệp, hãy hỏi ý kiến các nhà thiết kế nhà bếp, họ sẽ giúp bạn lựa chọn và sắp xếp không gian bếp theo sở thích của mình.

Giống như các vật dụng khác, máy hút mùi cũng cần được lựa chọn cẩn thận. Tùy theo phong cách trang trí và nấu nướng để lựa chọn máy hút mùi phù hợp nhất. Trước khi mua, bạn nên đến các phòng trưng bày đồ gia dụng để thử các chức năng và tốc độ quay của cánh quạt để tìm được một chiếc máy hút mùi tốt nhất cho gian bếp.
Lục Bảo
(Bài đăng trên archi.vn)

http://archi.vn/tu-lam-dep-nha/kinh-nghiem-hay/11973/5-bi-quyet-lua-chon-may-hut-mui.html#article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean