Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

Tư vấn thiết kế nhà phố 3 tầng (gia chủ 1961)

Nhà tôi ở số 584 Đường Nguyễn Trãi, Bắc Ninh. Hiện tại đang kinh doanh nhà nghỉ. Phía sau nhà có 1 lô đất 8,8x27m, phía trước khu đất là đường và vỉa hè rộng 15m, trong tháng 4 âm lịch dự định xây nhà phố cao cấp, nay nhờ Good Hope tư vấn thiết kế, cho gia đình 1 ngôi nhà phố, với tiêu trí cao cấp, phong cách hiện đại, tôi sn 1962, chồng tôi sn 1961, con gái sn 1990, con trai sn 1992. hướng gần chính Tây, tôi đi xem thì hướng nhà không hợp với tuổi của chồng tôi, mong KTS tư vấn thiết kế, đặc biệt có giải pháp kiến trúc khắc phục hướng nhà xấu, giúp tôi cách bố trí bàn thờ, bếp, và các phòng thông thoáng, theo phong thủy, một chú ý nữa, nhà xây trong diện tích đất 8,8x19m phần còn lại làm sân trước nhà đỗ ôtô, cho khách đến nghỉ nhà trên, vậy nên phải bố trí hành lan để khách đi lên nhà .

Yêu cầu tư vấn thiết kế

Tầng 1. gara, phòng khách, bếp, phòng ăn, phòng ngủ oxin, thang máy, thang bộ

Tầng 2. 3 phòng ngủ wc khép kín, phòng ngủ bố mẹ diện tích ngủ và wc lớn.

Tầng 3. 1 phòng ngủ lớn wc khép kín, phòng thờ, sân phơi, khu giặt đồ

Trả lời.

 Sau giai đoạn tư vấn sơ bộ, kts Good Hope khảo sát tại khu đất, mảnh đất quay về hướng gần chính Tây, 270độ.

Sơ đồ Bát trạch chi tiết gia chủ cung chấn  mệnh thổ

Tuổi chủ nhà 1961 Tân Sửu, cung chấn, mệnh thổ ( dương thổ)
Tuổi vợ 1962 Nhâm Dần, cung tốn, mệnh kim ( âm mộc )

Theo sơ đồ bát trạch định vị cát hung, các hướng đẹp cho gia chủ 1961 bao gồm các hướng, Nam (sinh khí ), Đông Nam ( diên niên), Đông( phục vị), Bắc ( thiên y), như vậy hướng hiện tại khu đất quay về 270độ Tây ghé Nam, không hợp với gia chủ 1961, cần có giải pháp kiến trúc kết hợp với sơ đồ bát trạch, đặt hướng bếp, ban thờ và hướng cửa khắc phục hướng nhà xấu.

Chồng dương Thổ , vợ âm Mộc, các hướng bếp ban thờ, hướng cửa được kts cân nhắc đặt các hướng sau.

Bếp quoay về hướng Bắc (dương thủy)
Cửa chính quay về hướng Bắc (dương thủy)
Ban thờ quay về Bắc (dương thủy)

Như vậy với các hướng đã chọn sẽ tốt cho gia chủ 1961 và khắc phục được hướng nhà xấu, vấn đề còn lại, sắp đặt công năng ngôi nhà dựa trên những hướng đã chọn gia chủ sẽ có 1 ngôi nhà như ý,.

Mặt bằng tầng 1 được thiết kế mở với phòng khách rộng, liên thông với khu vực phòng ăn, bếp, gara, gara được bố trí gần vị trí thang bộ, thang máy thuận tiện cho việc đi lại, mặt khác phần hành lan liên thông với nhà nghỉ phía sau nhà cũng được cân nhắc bố trí về phía Bắc, vừa thuận tiện cho giao thông, đồng thời cũng lấy hướng cho cửa chính và hướng cầu thang, phòng ngủ cho người giúp việc được bố trí tiếp giáp với khu nhà ở mới và nhà nghỉ, phía trong phòng ngủ được mở thêm 1 cửa phụ, thuận tiện cho việc đi lại phục vụ giữa 2 nhà.

Tầng 2,3 được bố trí 4 phòng ngủ, phòng shc, phòng thờ, sân phơi. Phòng ngủ phía trước được dành phần diện tích lớn cho không gian ngủ và vệ sinh, điểm đặc biệt được chú ý trong không gian tầng 2,3, hệ thống thông gió lấy ánh sáng tự nhiên được đặc biệt quan tâm và giải quyết triệt để cho các khu vực phòng shc và các phòng wc.


Phối cảnh kiến trúc nhà phố 3 tầng


KTS Nguyễn Văn Dũng- cty cp kiến trúc & đầu tư xây dựng Good hope

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean