Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012

Tư vấn thiết kế biệt thự 3 tầng trên đất 150m2


Tư vấn thiết kế biệt thự 3 tầng trên đất 150m2

Cập nhật lúc: 08:28 - 16/03/2012



Tôi có mảnh đất, mặt trước, bên trái, đằng sau thoáng, bên phải có nhà hàng xóm. Đất rộng khoảng 150m2 (11mx13.5m), tôi dự định xây nhà kiểu biệt thự L với diện tích 80 – 90m2/1 sàn.




Yêu cầu:



Tầng 1: 1 phòng khách + 1 Bếp ăn + 1 phòng ngủ + 1WC.
Tầng 2: 3 phòng ngủ + 2WC (1 phòng ngủ rộng có wc riêng)
Tầng 3: 1 phòng thờ +1 phòng ngủ + 1WC kết hợp giặt đồ + 1 sân phơi.
Rất mong KTS tư vấn thiết kế nhà biệt thự hiện đại, có mái thái chéo. Xin cảm ơn!
Trả lời:
Qua nghiên cứu, Kiến trúc BetaViet đưa ra giải pháp giúp anh/chị tham khảo như sau:
1. Mặt bằng tầng 1
 Tư vấn thiết kế biệt thự 3 tầng trên đất 150m2 - Archi
Dựa vào diện tích đất KTS đã đưa ra giải pháp tầng 1 gồm: 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 phòng bếp ăn và 1WC. Không gian phòng khách thoáng nhiều ánh sáng có hướng nhìn ra khu tiểu cảnh thông qua hệ cửa vách kính lớn và có thể thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại. Phòng ngủ đặt phía trong diện tích nhỏ vuông vắn, sắp xếp vị trí kê giường, bàn trang điểm và kệ ti vi hợp lý. Không gian bếp ăn đặt ở phần diện tích phía trong, có cửa sổ lớn nhìn ra sảnh lớn và có cửa mở ra sảnh phụ tạo không gian thông thoáng, tiện nghi sinh hoạt. Một nhà tắm với diện tích nhỏ nhưng được thiết kế tiện sử dụng và kín đáo.
2. Mặt bằng tầng 2
Tư vấn thiết kế biệt thự 3 tầng trên đất 150m2 - Archi 
 
Giải pháp tầng 2 BetaViet đưa ra gồm 3 phòng ngủ, phía trước là phòng ngủ chính có WC riêng, phía sau là hai phòng ngủ  phụ có ban công. Khu ban công này chủ đầu tư có thể làm khu tiểu cảnh vừa có tác dụng dung hòa những góc cạnh của công trình, vừa có tác dụng tăng vẻ thẩm mỹ cho công trình. Cây xanh và tiểu cảnh trong nhiều trường hợp là giải pháp quan trọng tạo nên vẻ đẹp thân thiện cho ngôi nhà.
3. Mặt bằng tầng 3
Tư vấn thiết kế biệt thự 3 tầng trên đất 150m2 - Archi 
 
Phía ngoài cùng chúng tôi bố trí một phòng thờ có ban công riêng nhằm đảm bảo không gian ánh sáng cũng như tốt về phong thủy. Phòng ngủ ở vị trí phía trong thiết kế nội thất theo kiểu hiện đại. Một WC kết hợp với giặt và diện tích sân phơi rộng rãi rất tiện cho mục đích sử dụng phơi đồ của gia đình.
4. Phối cảnh tham khảo
Tư vấn thiết kế biệt thự 3 tầng trên đất 150m2 - Archi
 Tư vấn thiết kế biệt thự 3 tầng trên đất 150m2 - Archi
Một thiết kế biệt thự đẹp phải bắt nguồn từ tổ chức mặt bằng hợp lý cùng với sự kết hợp hài hòa của nhiều yếu tố. Trên đây là giải pháp mà KTS Beta Việt đưa ra để chủ đầu tư có được biệt thự đẹp 3 tầng 2 mặt tiền độc đáo và có cá tính riêng.

KTS. Nguyễn Khắc Quyết 
Công ty CP Kiến trúc BetaViet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean