Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012

Tư vấn biệt thự Pháp 280m2 cho chủ 1956


Tư vấn biệt thự Pháp 280m2 cho chủ 1956

Cập nhật lúc: 08:31 - 14/03/2012

Tôi sinh năm 1956, có mảnh đất hướng Tây Nam, mặt tiền rộng 10,50m (phía sau rộng 11,30m), chiều sâu 27m, tổng diện tích 280m2. Tôi muốn thiết kế 01 biệt thự vườn 2 tầng và 1 áp mái.


Yêu cầu:
 
Đảm bảo sinh hoạt cho chủ nhà gồm bố mẹ và hai con gái, khách sinh hoạt vào ngày nghỉ lễ, thứ bảy và chủ nhật, trên diện tích đất xây dựng từ: 95m2 – 105m2. Nhu cầu sử dụng bao gồm: Bếp, khách (có lò sưởi), ăn, gara, tối thiểu 3 phòng ngủ, phòng thờ, khu tập thể thao, khu giặt phơi.

Biệt thự thiết kế theo phong cách kiến trúc Pháp.

Trên đây là một số yêu cầu của gia đình, rất mong nhận được tư vấn và thiết kế giúp của Kiến trúc sư về kiến trúc cũng như phong thủy.
 
Trân trọng.

Trả lời:

Chủ nhà sống ở nước ngoài nhiều và có điều kiện tiếp cận với kiến trúc châu Âu đặc biệt là kiến trúc Pháp nên không gian sinh hoạt mang phong cách Pháp là điều dễ hiểu. Nhu cầu sinh hoạt hiện tại của gia đình có những những không gian chung cho cả gia đình, bạn bè và đảm bảo không gian riêng cho mỗi người.

Với nhu cầu sử dụng và phong cách kiến trúc ưa thích của bạn, KTS ASPACE đưa ra những gợi ý để bạn hình dung được về ngôi nhà của mình.

Tầng 1:

Lối sống hướng nội, ngôi nhà được bố trí với những khoảng sân lớn (chiếm gần ½ diện tích đất) tạo nên khoảng lùi cần thiết để có không gian đệm tách biệt sự ồn ào bên ngoài.

Tư vấn biệt thự Pháp 280m2 cho chủ 1956 - Archi

Tại phòng khách bố trí lò sưởi theo phong cách châu Âu để tạo sự ấm áp. Cầu thang chính của ngôi nhà là điểm nhấn với cầu thang cong thu hút từ nhiều góc nhìn, đặc biệt là từ phòng khách.

Tư vấn biệt thự Pháp 280m2 cho chủ 1956 - Archi
Gợi ý chi tiết cầu thang cong mềm mại.

Không gian bếp ưu tiên diện tích lớn cho khu vực chế biến, sân nhỏ sau nhà là nơi tổ chức những bữa ăn gia đình ngoài trời. Một lối đi phụ được bố trí đi từ hông nhà vào khu vực bếp tạo một lối đi riêng trong những lúc cần thiết.

Tư vấn biệt thự Pháp 280m2 cho chủ 1956 - Archi
Gợi ý phong cách nội thất phòng khách.

Tầng 2:

Với 3 phòng ngủ trong đó có 1 ngủ VIP được bố trí WC riêng có khu thay đồ riêng biệt. WC còn lại sử dụng chung cho 2 ngủ nhỏ. Trong mỗi phòng ngủ việc tạo ra không gian thay đồ cũng được chú trọng để tránh những khoảng lồi không cần thiết do việc kê tủ quần áo (tủ âm tường) tạo ra.

Tư vấn biệt thự Pháp 280m2 cho chủ 1956 - Archi
Các phòng ngủ đều có khoảng tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên. Hai phòng ngủ nhỏ tiếp xúc với ánh sáng từ phía sau nhà, thông gió tự nhiên và lấy ánh sáng từ khoảng sân sau này.

Phòng ngủ lớn có diện tường lớn được tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên bên ngoài.

Việc thông gió lấy ánh sáng được thông qua việc bố trí một khoảng sân trời, những ngày thời tiết đẹp gia chủ có thể tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên từ tầng 2.

Liền với đó là sảnh tầng, KTS cũng bố trí ở đây 1 sofa. Đây cũng là khoảng không gian giao lưu thứ 2 của các thành viên trong gia đình

Tầng 3:

Đáp ứng các nhu cầu vận động của các thành viên trong gia đình, KTS thiết kế 1 phòng tập phía sau. Liền đó là 1 sân trời với 2 chức năng vừa là sân giải lao sau tập luyện vừa là sân phơi của gia đình.

Tư vấn biệt thự Pháp 280m2 cho chủ 1956 - Archi

Tầng này cũng được thiết kế WC khá lớn đáp ứng nhu cầu sau luyện tập, đồng thời cũng là phòng giặt.

Khu vực tâm linh của gia đình (phòng thờ) được thiết kế ra phía trước của ngôi nhà nhận ánh sáng tự nhiện và gió từ 3 phía tạo sự thông thoáng khi gia đình sử dụng cho những dịp gia đình có việc mà không ngại bị mùi khói hương quẩn gió.

Tư vấn biệt thự Pháp 280m2 cho chủ 1956 - Archi
Chi tiết cửa sổ gợi ý.

Hình khối kiến trúc ngôi nhà tạo sự cân đối, hài hòa cho mặt đứng thì tổng thể ngôi nhà chia làm 2 phần rõ rêt.: bên trái và bên phải (bên trái có sân trời ở tầng 2) sẽ cho công trình 1 dạng khối. Điểm nhấn của ngôi nhà là các chi tiết theo tỷ lệ kiến trúc Pháp (gờ, phào, trần chỉ, con sơn…) điểm xuyết vào phần mái công trình là ống khói được đưa lên từ phòng khách.

Để ngôi nhà có sự hài hòa giữa kiến trúc và nội thất thì chi tiết đồ nội thất và cách bài trí trong nhà cũng nên cùng theo phong cách Pháp (có sự giản lược, điều tiết cho phù hợp với điều kiện ở Việt Nam).

Tư vấn phong thủy:

Chủ nhà sinh năm 1956, âm lịch Bính Thân, ngũ hành Sơn Hạ Hỏa, bát trạch cung Cấn (nam giới) thuộc Tây tứ mệnh, chọn nhà Tây tứ trạch.

Tư vấn biệt thự Pháp 280m2 cho chủ 1956 - Archi
Sơ đồ bát quái các vị trí theo phong thủy cho gia chủ 1956.

Nhà hướng tây nam được hướng Sinh khí vào cung Mùi (từ 102,5 – 110 độ) được Hưng Phước (luôn đón được phúc đức) vào nhà từ cửa chính.

Cũng phương vị này, phòng ngủ chính của gia chủ được bố trí cùng và trên tầng 2. Cũng tương tự, những phương vị đẹp sẽ được bố trí như giàn hoa, ban công, cầu thang…

Khu vực wc, kho, gara được cất nhắc vào những vị trí xấu theo bát quái đồ. Cụ thể:  khu wc bố trí vào tuyệt mệnh, gara vào họa hại… Và tùy vào các thành viên trong gia đình, kiểm tra kỹ người nào đông tứ, tây tứ thì được bố trí cho đúng.

Chúc gia đình bạn sớm có căn biệt thự pháp hài hòa kiến trúc và hợp phong thủy!

KTS Hoàng Minh Hiển, KTS Vũ Quang Định
Công ty CP ASPACE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean