Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2012

Nội thất căn hộ chung cư nhỏ

Chủ đề:Thiết kế nhà đẹp

Nhà nhỏ nhưng nhu cầu sử dụng lớn là trường hợp khá phổ biến ở nhiều gia đình hiện nay, vì vậy bố trí không gian sao cho hợp lý là điều cần thiết.

Các gia chủ sở hữu căn hộ chung cư đều có xu hướng cải tạo hoặc thiết kế nội thất cho phù hợp với thói quen sinh hoạt của gia đình. Việc này không đơn giản là tham khảo những mẫu nhà đẹpcó diện tích tương ứng để áp dụng mà đòi hỏi phải có sự sáng tạo, có phong cách riêng, đặc biệt là phù hợp với không gian sống trong đó (lớn hay nhỏ, chức năng sử dụng nhiều hay ít).

Đặc biệt là đối với căn hộ chung cư nhỏ – hạng trung, diện tích dao động từ 60 – 100m2, trong đó các không gian sinh hoạt bao gồm phòng khách liên thông bếp ăn, 2 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh.

Yêu cầu đặt ra là thiết kế thế nào để đáp ứng tối đa công năng sử dụng và hài hòa với tổng thể không gian kiến trúc. Căn hộ chung cư nhỏ dưới đây là một ví dụ điển hình trong cách xử lý không gian và thiết kế nội thất, mỗi góc trong nhà đều được tận dụng tối đa diện tích nhưng không rối mắt mà còn rất lạ và phong cách.

Với diện tích 90m2, trong khi đó gia đình gồm 4 thành viên (bố mẹ và 2 con nhỏ) KTS lựa chọn phong cách thiết kế hiện đại cho căn hộ từ việc sử dụng màu sắc cho tới nội thất bên trong. Tạo được chiều sâu cho không gian, gây ấn tượng cho người khác khi bước vào phòng.

noi-that-chung-cu-nho-1 Nội thất cho căn hộ chung cư hạng trung
Phòng khách rất đặc biệt qua cách trang trí màu sắc, các gam màu tương phản được kết hợp rất có gu và ăn ý mang đến cảm giác thích thú cho người sử dụng.

noi-that-chung-cu-nho-2 Nội thất cho căn hộ chung cư hạng trung

noi-that-chung-cu-nho-3 Nội thất cho căn hộ chung cư hạng trung

Bếp ăn nhỏ gọn có thiết kế bar nhỏ làm ranh giới phân chia không gian giữa khách và bếp

noi-that-chung-cu-nho-4 Nội thất cho căn hộ chung cư hạng trung

Phòng ngủ sang trọng, tiện nghi theo phong cách tối giản.

noi-that-chung-cu-nho-5 Nội thất cho căn hộ chung cư hạng trung

Phòng làm việc rộng rãi

noi-that-chung-cu-nho-6 Nội thất cho căn hộ chung cư hạng trung

Nội thất phòng ngủ hai con

Khi thiết kế nội thất, từng chi tiết lớn nhỏ đều được lựa chọn kỹ lưỡng nhằm đảm bảo hài hòa về thẩm mỹ, sinh động và tạo điều kiện thuận lợi cho mọi nhu cầu như ăn uống, thư giãn, giải trí, làm việc…của gia đình. Mỗi vật dụng trong nhà đều có vai trò cụ thể, hoặc để trang trí hoặc để đáp ứng công năng sinh hoạt, tránh được những lỗi cơ bản thường thấy ở các gia đình, đó là sự thừa thãi trong cách bài trí, thiếu điểm nhấn tinh tế cho các không gian.

KTS. Nguyễn Minh Đức

Nguồn: Nội thất chung cư nhỏ

Bạn thích bài viết này? Hãy chia sẻ với mọi người:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean