Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

Nhà đẹp của kiến trúc sư

Các chi tiết trang trí nội thất của ngôi nhà luôn được sàng lọc, giản lược để mỗi góc nhà thể hiện một ý tưởng trưng bày tuy giản đơn mà tinh tế.

Chủ nhân nhận định về không gian sống của mình là "lộn xộn lắm". Cái lộn xộn ấy đến từ những gam màu mạnh của các mảng tường, của những chi tiết trang trí nội thất mà chủ nhân cất công sưu tầm từ khắp nơi đem về. Thế nhưng, đấy là sự bề bộn dễ thương của người được đánh giá là ưa chuộng những gì đẹp đẽ và tinh tế, để hình thành nên một cõi đi về đầm ấm và nên thơ cùng gia đình nhỏ hạnh phúc.

Góc thư giãn mà chủ nhân thích thú nhất để xem phim cùng gia đình.
Người ta thường nói, dân kiến, dân nghệ, dân thiết kế cứ mải đi làm đẹp cho nhà người khác mà quên chăm chút cho nơi ở của mình. Nhưng khi đến với không gian sống của nhà thiết kế nội thất Thái Hoà – dù đã được chủ nhân mớm cho khái niệm "lộn xộn" ngay từ ban đầu, nhưng những gì thấy được lại minh chứng điều ngược lại.

Là người hay dịch chuyển nơi ở, Thái Hoà cũng đã từng xuề xoà với không gian sống của mình cho đến khi tìm được nơi ở hiện tại, một căn hộ với diện tích sử dụng hơn 100m2, và được thay đổi, chỉnh sửa, mục đích đem lại cảm giác đó là nhà của mình, để có thể làm theo những gì mình muốn. Từ đó, sự bừa bộn theo một nét rất riêng trong nội thất của ngôi nhà Thái Hoà bắt đầu nảy sinh.

Các chi tiết trang trí nội thất được sắp đặt tối giản, nhường chỗ cho không gian sống
Đầu tiên là phần sơn trang trí, nội thất ngôi nhà rộn ràng với đủ những gam màu từ trầm cho đến mạnh, nó đa dạng bởi không tuân theo một quy tắc phối màu bài bản nào, cũng chẳng phải theo mốt phong thuỷ thời thượng mà khối người vận dụng trong trang trí nội thất. Nó chỉ đơn thuần là những màu sắc thử nghiệm, phục vụ sở thích của gia chủ, với ý niệm những gam màu mạnh đem lại sự rộn ràng, tươi vui cho ngôi nhà, và chủ nhân tiết lộ thêm: "Mỗi sáng thức dậy, nhìn mảng tường trang trí màu mạnh, cảm giác như mình được tiếp thêm năng lượng, thấy sảng khoái, tươi vui, hào hứng hơn để bắt đầu một ngày làm việc mới thật hiệu quả".

Một góc trang trí dễ thương từ những vật dụng sưu tầm của chủ nhân.

 

Phòng ăn thanh lịch
Một không gian hiện đại với sự sắp đặt giản đơn mà tinh tế. Sự pha trộn và bố cục của màu sắc đem lại cho ngôi nhà nét tươi vui.

 

Những góc nhỏ cá tính trong ngôi nhà.
Hoa xinh e ấp góc tường

Các chi tiết trang trí nội thất của ngôi nhà luôn được sàng lọc, giản lược để mỗi góc nhà thể hiện một ý tưởng trưng bày tuy giản đơn mà tinh tế. Tính năng thoải mái cho ngôi nhà được đặt lên hàng đầu, những không gian sinh hoạt chung được tận dụng tối đa diện tích sử dụng, mục đích đem lại sự rộng thoáng, và cũng là để hai đứa trẻ được tự do vui chơi, không có cảm giác vướng víu bởi các hiện vật trang trí nội thất. Hơn nữa, không gian chung rộng rãi lại là nơi quan sát, chiêm ngắm những góc trang trí đẹp, được sắp đặt công phu mà chủ nhân có dụng ý muốn phô diễn trong nội thất ngôi nhà. Đó là một mảng tường cam với bức tranh trừu tượng mạnh mẽ, cá tính với những nét cọ chắc khoẻ, hay một chiếc máy hát xưa nhỏ gọn trên nền chiếc tủ kê đỏ thắm… xoay khắp các góc nhà, thấy đâu cũng là những góc nhỏ dễ thương, đầy cá tính.

Nội thất phòng của trẻ với điểm nhấn là chiếc ghế treo.
Mảng tường trang trí trong không gian các thành viên nhỏ tuổi của ngôi nhà.
Chủ nhân chia sẻ thêm: "Do mình thích nhiều thứ, hễ thấy gì đẹp cho trang trí nội thất lại mua về, nên trang trí nhà cửa chẳng theo phong cách riêng nào cả, mình hạn chế bày biện nhiều, đồ dư cất vào kho, trung bình một năm lại thay đổi và làm mới, không phải toàn bộ cả ngôi nhà, nhưng chăm chút cho từng góc nhỏ, tuỳ vào điều kiện tài chính. Làm như vậy thì lúc nào cũng thấy ngôi nhà của mình có nét mới, và cũng để cuộc sống gia đình thêm thú vị hơn".

(Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean