Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2012

Nhà 4 tầng theo phong thủy trên đất 32m2

Chủ đề:Thiết kế nhà đẹp

Nhà mình có diện tích đất S = 32.4m2 = 4.5mx7.2m, vuông vắn. Nhà có 2 mặt thoáng phía trước và sau. Mình sinh năm 1984. Mong KTS tư vấn thiết kế nhà 4 tầng theo phong cách hiện đại, màu xanh là chủ đạo và sao cho hợp phong thủy chút, trong đó:

  • Tầng 1: để phục vụ sinh hoạt chung gồm bếp + phòng khách+ cầu thang + nhà vệ sinh + chỗ để xe (mình đã mua sẵn cửa 4 cánh).
  • Tầng 2 gồm 1 phòng ngủ và công trình phụ khép kín.
  • Tầng 3 gồm 2 phòng ngủ và công trình phụ khép kín.
  • Tầng 4: Phòng thờ và sân phơi

Mình xin cám ơn chuyên mục.

Trả lời:

* Về phong thủy:

Chủ nhà sinh năm 1984 nam giới, năm sinh Giáp Tý; Ngũ hành: Hải trung kim (Vàng trong biển); Quẻ mệnh (niên mệnh): Đoài Kim, bạn thuộc Tây tứ mệnh, làm nhà nên chọn Tây tứ trạch sẽ được trạch – mệnh tương phối (tốt).

Phương hướng tốt xấu nhà bạn như sau: Các hướng tốt gồm (tốt giảm dần); (1) Sinh Khí – Tây Bắc, (2) Thiên Y – Tây Nam, (3) Diên Niên – Đông Bắc, (4) Phục Vị – Tây. Các hướng xấu gồm (xấu tăng dần); (5) Hoạ hại – Bắc, (6) Lục sát – Đông Nam, (7) Ngũ quỷ – Nam, (8) Tuyệt mệnh – Đông.

Đây là cách tính hướng nhà theo Bát trạch, cụ thể:

  1. Sinh khí:  Thuộc Tham lang tinh, Dương Mộc, Thượng kiết. Cung này mạng lợi cho việc làm quan, làm ăn mau giàu, nhân khẩu tăng thêm, khách khứa tới đông, đến năm, đến than sẽ được đại phát tài.
  2. Thiên Y: Thuộc Cự môn tinh, Dương Thổ, Thượng kiết. Phương này thì giàu có, không tật bệnh, nhân khẩu, ruộng vườn, súc vật được đại vượng, khoảng một năm có của. Đến năm, đến tháng thì phát tài.
  3. Diên Niên: Thuộc Võ khúc tinh, Dương Kim, Thứ kiết. Đường ra vào, phòng, nhà miệng lò bếp xoay về hướng này  thì được: trung phú, sống lâu, của cải, vợ chồng vui vẻ, nhân khẩu, lục súc được đại vượng.
  4. Phục vị: Thuộc Bồ chúc tinh, Âm Thủy, Thứ kiết. Cung này được Tiểu phú, Trung thọ, sanh con gái nhiều, con trai ít. (Muốn cầu con nên đặt lò bếp quay về hướng này).
  5. Họa hại: Thuộc Lộc tồn tinh, Âm Thổ, Thứ hung. Phương hướng nhà cửa, cưới gả… phạm vào cung này thì bị quan phi, khẩu thiệt, bệnh tật, của cải suy sụp.
  6. Lục sát: Thuộc Văn khúc tinh, Dương Thủy, Thứ hung. Nếu phương hướng nhà cửa phạm vào thì bị mất của, cãi vã, hao mòn gia súc vườn ruộng, thương tổn người nhà.
  7. Ngũ quỷ: Thuộc Liêm trinh tinh, Âm Hỏa, Đại hung. Bị hỏa hoạn, bệnh tật, khẩu thiệt, hao mòn ruộng vườn, gia súc, hao tài, tổn nhân khẩu.
  8. Tuyệt mệnh: Thuộc Phá quân tinh, Âm Kim, Đại hung. Phạm cung Tuyệt mạng có thể bị tuyệt tự, tổn hại con cái, không sống lâu, bệnh tật, hao tài, ruộng vườn súc vật bị hao mòn, bị người mưu hại…

Bốn hướng lành anh nên lựa chọn cho những vị trí như cửa chính, phòng ngủ gia chủ, khu bếp ăn, tiểu cảnh trang trí… Bốn hướng dữ, nên chọn cho những vị trí nhà vệ sinh, nhà kho…  Ngoài ra, anh có thể dùng những biện pháp hóa giải theo thuật phong thủy như dùng thảm, rèm, cây…  theo nguyên tắc tương sinh tương khắc ngũ hành.

* Về kiến trúc:

Với mặt tiền 4,5m, đất vuông nhà anh, chúng tôi đưa ra giải pháp tạo chênh cốt giữa diện tích để xe với không gian phòng khách, bếp – ăn để làm bước đệm cũng như sự sạch sẽ cho căn nhà. Từ phòng để xe tới phòng khách xử lý bậc 17– 20 cm, và phân chia với bếp ăn bởi vách ngăn có tiểu cảnh, khách liên thông bếp ăn. Cốt bếp ăn – khách bằng nhau. Nhà tương đối vuông nên việc xử lý giao thông và phân chia phòng ốc cần có sự đầu tư kỹ càng của kiến trúc sư. Cầu thang nên đặt ở góc trong để lấy sáng và thông gió cho phần sau nhà, do mặt tiền đã khá rộng và thoáng.

Mặt bằng tầng một.

Trường hợp tầng 1 đã có bộ của 4 cánh, chúng tôi đưa ra giải pháp tạo không gian phòng khách, bếp – ăn liền một cốt sàn để không gian nhà thoáng hơn, không bị chia nhỏ. Chỉ phân chia phòng khách với bếp ăn bởi vách ngăn là một hàng cột xuyên suốt từ sàn lên trần ,về cơ bản  khách vẫn liên thông bếp ăn. Cầu thang vẫn đặt ở góc trong để lấy sáng và thông gió cho phần sau nhà, do mặt tiền đã khá rộng và thoáng.

Hoặc gia chủ có thể bố trí theo hình thức này:

Với tầng 2, thiết kế thành 1 phòng ngủ lớn và công trình phụ khép kín: Vì phòng tương đối dài nên chúng tôi bố trí nội thất theo trục dọc. Đó là: khu giường nằm vẫn được lấy sáng từ buồng thang, giữa phòng tạo một vách thấp trang trí vừa tạo được khu để kệ tv, vừa chia bớt không gian không còn cảm giác dài quá. Liền kề với vách thấp là khu bàn làm việc và bàn trang điểm. Tủ quần áo âm tường vừa gọn và hiện đại, cửa khu vệ sinh riêng biệt và dấu khéo léo vào góc sau tường. Phần cửa sổ chính lấy sáng vẫn giữ nguyên.

Mặt bằng tầng hai

Tầng 3 gồm hai phòng ngủ với một phần diện tích được dùng làm phòng vệ sinh chung có tắm dùng chung cho cả tầng. Về không gian, tách làm hai khối rõ rệt để tạo hiệu quả sử dụng cũng như thẩm mỹ. Diện tích cho giao thông tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo sử dụng chung cho cả phòng ngủ và vệ sinh. Phòng ngủ thứ hai thiếu sáng nên sẽ lấy sáng từ buồng thang. Phòng ngủ  chính lấy sáng từ cửa sổ chính mặt tiền.

Mặt bằng tầng ba

Tầng thượng gồm một phòng thờ và sân phơi kết hợp với khu giặt đồ. Tầng mái nên dùng kính thông minh để lấy sáng và thông gió tốt nhất cho diện tích sau nhà.

Mặt bằng tầng thượng

Theo Afamily

Bạn thích bài viết này? Hãy chia sẻ với mọi người:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean