Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

Cách xếp vị trí cho các loại đèn

Chủ đề:Thiết kế nhà đẹp

Vị trí cao thấp khác nhau thì hiệu quả chiếu sáng và trang trí cũng khác nhau, muốn nó phát huy hiệu quả trang trí và chiếu sáng tối đa thì cần phải xác định vị trí tốt nhất.

Đèn lắp trần nhà là đèn chiếu sáng chủ yếu trong căn phòng, nó đòi hỏi phải lắp ở giữa trần nhà, như vậy ánh sáng không chỉ chiếu đều ra bốn phía mà còn làm cho con người thấy cân bằng.
 
Công ty truyền thông Archi - Cách xếp vị trí cho các loại đèn 

Đèn tường đặt ở đầu giường phòng ngủ hoặc phần trên sau ghế sôfa trong khòng khách, nó là đèn chiếu sáng phụ, có tác dụng trang trí nhất định và mờ ảo không gian. Ví dụ đèn chiếu sáng chính tắt trong phòng ngủ, đèn tường đầu giường mới làm nổi bật chiếu rọi toàn bộ xung quanh giường, làm nổi bật chức năng tác dụng của phòng khách cũng nổi bật tương đối. Vì vậy chọn vị trí đèn tường cần phải suy nghĩ đến chức năng chủ yếu của căn phòng để đạt được mục đích và nổi bật chức năng của nó.
 
 Công ty truyền thông Archi - Cách xếp vị trí cho các loại đèn

Đèn bàn và đèn đất thuộc đèn vị trí thấp, chủ yếu dùng để chiếu sáng cục bộ. Đặt nó bên cạnh sôfa, chiếu sáng để cho mọi người ngồi trên ghế sôfa đọc được sách, đặt trong phòng thuận tiện cho các hoạt động trong phòng. Vị trí của đèn bàn ngoài việc suy nghĩ đến vấn đề trang trí môi trường ra còn phải dựa vào nhu cầu của mọi người để tuỳ cơ thay đổi.
 
 Công ty truyền thông Archi - Cách xếp vị trí cho các loại đèn

Nhưng nhấn mạnh điểm thuận tiện thì trên bàn học không được đặt đèn bàn, mà phải đặt đèn học. Vì đèn bàn chú trọng trang trí, ánh sáng yếu, toả rộng ra bốn phía, không tốt cho người đọc sách hoặc học tập.

(Theo 450 điều cần biết khi dọn dẹp và trang trí nhà cửa)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean