Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2012

Bí quyết giúp nhà chật hóa rộng

Chủ đề:Thiết kế nhà đẹp

Những mẹo đơn giản mà thú vị sau đây sẽ giúp bạn khắc phục nhược điểm chật chội của ngôi nhà để có không gian sống thoáng đãng, rộng rãi hơn.

Sơn tường màu sắc tươi sáng

Thay vì sơn tường màu trắng để làm nền cho các điểm nhấn sắc màu trong phòng, bạn hãy thử điều ngược lại: Sơn tường màu sắc, còn nội thất thì màu trắng.

Chẳng hạn trong căn phòng dưới đây, tường màu xanh lá cây giúp kết nối không gian trong phòng với khung cảnh và không gian rộng lớn bên ngoài. Còn nội thất màu trắng, phụ kiện màu trắng và các thiết kế trang trí được sơn trắng khác giữ cho căn phòng trông thoáng, rộng, tươi sáng. Một chút điểm nhấn màu xanh lá cây giúp kết nối toàn bộ không gian lại với nhau.

Dùng ít màu

Trong một căn phòng nhỏ, quá nhiều màu có thể tạo ra cảm giác lộn xộn và ngột ngạt. Do đó, bạn chỉ nên chọn vài màu và trung thành với chúng. Chẳng hạn trong căn phòng sinh hoạt gia đình sau, chiếc bàn tiếp khách, thảm và tường phía sau giá sách cùng chung màu trắng tạo sự đồng nhất cho căn phòng trong khi đó sofa màu tối giúp không gian bớt tẻ nhạt.

Tiếp theo vài điểm nhấn sắc màu như gối tựa, phụ kiện trang trí trên giá sách có màu hồng và xanh da trời sẽ tạo thêm cá tính cho căn phòng.

Hạn chế hoa văn

Khi trang trí phòng nhỏ, bạn đừng tham đưa vào quá nhiều hoa văn vào đó bởi chúng sẽ dễ gây ra sự rối mắt.

Trong căn phòng ngủ chật hẹp sau, một chút hoa văn ở đầu giường và rèm cửa sổ là đủ. Sắc nâu và trắng của hoa văn này được lặp lại trên tường và giường ngủ với độ phủ rộng hơn để tạo sự cân bằng. Các phụ kiện trang trí và vải bọc như gối, ghế ngồi sẽ giúp bổ sung thêm sự bắt mắt cho căn phòng. Tường chỉ được sơn nâu ở một mảng sẽ giúp tạo ảo giác về chiều sâu cho không gian này.

Không để nội thất áp sát tường

Di chuyển nội thất lớn cách xa tường, bạn sẽ tạo ra một không gian nhất định giữa tường và nội thất, từ đó đem lại cảm giác phòng trông sâu và rộng hơn. Mẹo này luôn hiệu quả dù nội thất của bạn nhỏ gọn hay to lớn

Không nên trang trí quá nhiều

Phụ kiện trang trí giúp căn phòng trông cá tính hơn nhưng nếu sử dụng chúng quá nhiều trong diện tích nhỏ, bạn sẽ khiến không gian trông có vẻ bừa bộn và thiếu thẩm mỹ. Do đó, bạn chỉ nên lựa chọn những phụ kiện nào đẹp hơn cả để đưa vào sử dụng trong phòng nhỏ. Tốt nhất, bạn nên tận dụng những khu vực trưng bày sẵn có như bàn tiếp khách, lò sưởi để đặt chúng.

Nếu rải phụ kiện trang trí khắp phòng, bạn nhớ giữ cho tường đơn giản để thu hút sự chú ý vào các vật trang trí đó. Tương tự, nếu bạn muốn thu hút sự chú ý vào hình dáng và chất liệu của phụ kiện trang trí, hãy giữ màu sắc của chúng trung tính hoặc một màu.

(Theo   Afamily)

Bạn thích bài viết này? Hãy chia sẻ với mọi người:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean