Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

Bể bơi trong resort

Resort là không gian nghỉ dưỡng, đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi vui chơi của du khách, ngoài những hạng mục cần thiết như nhà hàng, khu chăm sóc sức khỏe, khu nghỉ riêng biệt……; bể bơi là hạng mục tương đối quan trọng, ngoài chức năng là không gian tắm thư giãn, bể bơi còn là một nhân tố tạo nên sự gắn kết cảnh quan làm nên một chỉnh thể hoàn hảo cho toàn khu.


Việc chọn vị trí đặt bể bơi đóng vai trò tương đối quan trọng, không gian bể bơi phải tạo được tính riêng, chung, thuận tiện cho người  sử dụng. Thông thường vị trí bể bơi thường được bố trí gần khu chăm sóc sức khỏe, như massage, xông hơi.


Tùy tính chất, quy mô của từng dự án mà bể bơi có thể to hay nhỏ nhưng phải đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của du khách. Mật độ tần suất sử dụng, ngày, giờ mùa cao điểm…;được tính toán kỹ lưỡng dựa trên kinh nghiệm thực tế và đặc điểm từng khu, từng vùng.


Hình dạng bể bơi đa dạng miễn sao phù hợp với quy hoạch tổng thể.

Hình dạng bể bơi cũng rất đa dạng, có thể tự do, hoặc vuông tròn, chữ nhật,… ,mặt khác các hạng mục kiến trúc nhỏ phụ chợ quanh bể bơi như khu tắm cháng, thay đồ……; cũng phải được cân nhắc thiết kế ăn nhập với kiến trúc toàn khu, trên thực tế nhiều khu resort chưa làm tốt những phần kiến trúc nhỏ này, dẫn đến việc không đồng bộ ảnh hưởng đến tổng thể cảnh quan, kiến trúc toàn khu.


Bể bơi tràn mang thiên nhiên đến gần hơn với du khách

Trong một số khu nghỉ dưỡng địa hình không bằng phẳng, bể bơi tràn cũng thường được áp dụng, thủ pháp vay mượn không gian này tương đối hiệu quả, luôn mang lại cảm giác thư thái, thú vị cho du khách.


Gạch lát màu xanh hòa với màu nước, tạo cảm giác mầu xanh của biển.

Ngoài hình dáng và quy hoạch chung, việc thi công và chọn vật liệu cũng là những khâu đòi hỏi yêu cầu cao. Các loại đá, gạch ceramic lát đáy bể và thành bể phải hòa theo tông màu chủ đạo. Chẳng hạn gạch màu xanh dương tạo cảm giác hòa nhập màu sắc với biển, gạch mosaic tạo cảm giác sang trọng và tinh tế… Đôi khi mặt bể ta có thể xử lý tạo cảm giác xóa nhòa ranh giới giữa bể bơi và mặt biển.

KTS Nguyễn Văn Định- Cty cp kiến trúc & đầu tư xây dựng Good hope

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean