Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

10 phi trường có kiến trúc đẹp nhất trên Thế giới


Điểm độc đáo của phi trường này là được bao quanh bởi Ấn Độ Dương và có tầm nhìn đẹp ra quần đảo Maldives. Phi trường Malé nằm trên hòn đảo Hulhulé, một trong 26 đảo san hô gần nhất với hòn đảo thủ đô Malé.


Phi trường Barajas nằm tại Madrid của Tây Ban Nha, được thiết bởi hai kiến trúc sư là Antonio Lamela và Richard Rogers vào năm 2006. Đây là một phi trường quốc tế rất lớn, có thể đáp ứng sự vận chuyển khoảng 50 triệu hành khách mỗi năm.


Các nhà thiết kế đã cố gắng mang những nét đặc trưng, thiên nhiên nhất của hòn đảo này tới với phi trường như lời chào mừng với du khách khi đặt chân tới đây. Các cảnh quan xung quanh phi trường đã được điều chính sao cho hài hòa nhất với cảnh quan thiên nhiên.


Bên cạnh nhiều cửa hàng miễn thuế và các hàng ăn, sân bay Changi còn có 6 khu vườn mở. Khách của sân bay có thể vào thăm các khu vườn này và mỗi vườn có một nhóm thực vật khác nhau như xương rồng, tre, hướng dương, dương xỉ, và phong lan.


Phi trường quốc tế Denver, hay còn gọi là DIA, mở cửa vào năm 1996, thường xuyên được bình chọn là phi trường tốt nhất ở Bắc Mỹ bởi tạp chí Business Traveler. Nó được xem là phi trường an toàn và cung cấp trải nghiệm thú vị cho hành khách.


Phi trường quốc tế Carrasco nổi tiếng ở Uruguay, là phi trường tư nhân thuộc sở hữu và điều hành của Công ty Puerta del Sur. Phi trường này là một trong hai phi trường của Uruguay có các chuyến bay quốc tế quanh năm, được xây dựng để thúc đẩy sự tăng trưởng thương mại và du lịch trong khu vực lân cận.


Trước đây, phi trường Lyon-Saint còn được biết đến với cái tên phi trường Lyon Satolas, được xây dựng theo hình hai mái vòm thép giống như một con chim đang soải cánh bay. Kiến trúc sư Santiago Calatravađã thiết kế phòng chờ chính St Exupéry của phi trường giống như một cánh chim dang rộng bao phủ lên trần nhà và có thể ánh sáng tự nhiên xuyên qua các khe hở. Mái vòm bên trên nhà ga tàu được xem như điểm nhấn kiến trúc đáng chú ý nhất của sân bay này.


Kiến trúc Hồi giáo hiện đại và truyền thống là nét đặc trưng của sân bay Menara Marrakech. Được thiết kế bởi một đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu của hãng kiến trúc E2A có trụ sở tại Casablanca (Morocco), phi trường này đã xây thêm nhà ga hiện đại vào năm 2008. Thiết kế hiện đại của nhà ga kết hợp với phi trường tạo nên một không gian rất thoáng đẹp.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean